xs
xsm
sm
md
lg

ฤทธิ์หม่องแรง! "เสธ.จา" ถอดใจไทยเจ้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ (แฟ้มภาพ)
พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ยอมรับว่าทัพนักกีฬาไทยคงหมดหวังที่จะเป็นเจ้าเหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ เนื่องจากหลายชนิดกีฬาที่ใช้สายตาตัดสินจึงกลัวความไม่โปร่งใส พร้อมขู่หากสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งก็ต้องรับผิดชอบกับ 14 เหรียญที่หายไป

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 ล่าสุด พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ และสมาคมกีฬาที่เข้าแข่งขัน ได้ร่วมประชุมถึงกำหนดการและการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ครั้งที่ 1/2556 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกไทย(ถนนศรีอยุธยา) เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 กันยาน ที่ผ่านมา

สำหรับศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 นี้ จะมีการชิงชัยทั้งสิ้น 460 เหรียญทอง โดยมีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 736 คน จาก 36 ชนิดกีฬา พร้อมกันนี้ในที่ประชุมยังได้กำหนดวันเดินทางของแต่ละสมาคมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทุกสมาคมต้องส่งรายชื่อนักกีฬา 1 เดือนก่อนทัวร์นาเมนต์ และจะเดินทางก่อนวันแข่งขัน 3 วันตามแต่ละชนิดกีฬา ขณะที่ผลการจับสลากแบ่งสายกีฬาประเภททีมรวมถึงฟุตบอลจะมีขึ้นวันที่ 29 ตุลาคม นี้ ซึ่งงบประมาณทั้งหมดที่ใช้ราว 331 ล้านบาท แบ่งเป็น งบเก็บตัว 200 ล้านบาท และงบส่งทีม 131 ล้านบาท

โดย พล.ต.จารึก ได้เปิดเผยว่าเรื่องการเป็นเจ้าเหรียญทองครั้งนี้คงหมดหวัง "คงต้องให้ทำใจแต่เนิ่นๆหากหวังจะเป็นเจ้าเหรียญทองปีนี้ เพราะเราไม่มีนักกีฬาส่งเข้าแข่งขันถึง 30 เหรียญ เช่นกีฬาท้องถิ่น และที่สำคัญกีฬาชนิดไหนที่ใช้สายตาในการตัดสินนั้นบอกได้เลยว่าน่าเป็นห่วงกลัวความไม่โปร่งใส เนื่องจากพฤติกรรมของเจ้าภาพที่ได้สัมผัสตลอด 6-7 เดือนที่ผ่านมานั้นตนรู้ดีว่าเป็นอย่างไร การตัดสินอาจจะทำให้เราเสียเปรียบได้ จึงอยากให้ทุกสมาคมศึกษาเรื่องกฎระเบียบข้อบังคับไว้ให้ดีเผื่อมีปัญหา"

พร้อมกันนี้ "เสธ.จา" กล่าวต่อถึงกรณีปัญหาของการแข่งขันกีฬา "มวย" ในซีเกมส์ครั้งนี้ว่า ทางมนตรีซีเกมส์ของแต่ละประเทศได้ส่งหนังสือยืนยันมาแล้วว่าจะให้สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (AMF) จัดการแข่งขัน เนื่องจากซีเกมส์ไม่ได้อยู่ภายใต้โอลิมปิกแห่งเอเชีย(OCA) ซึ่งทั้งนี้ตนก็ไม่สามารถส่งนักกีฬาเองได้เช่นกัน ต้องขึ้นอยู่ว่า ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ว่าจะทำอย่างไร แต่ถ้าไม่ส่ง ดร.ศักดิ์ชายก็ต้องรับผิดชอบกับ 14 เหรียญที่หายไป

ด้าน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยว่าตอนนี้พร้อมที่จะร่วมแข่งขันแล้ว "หลังจากที่ได้เดินทางไปศึกษาและเตรียมการที่ประเทศพม่า ต้องบอกว่าตอนนี้พร้อมที่จะเข้าแข่งขันร้อยเปอร์เซ็นต์ จะมีก็แต่เรื่องนักกีฬาที่พักในเมืองเนปิดอว์เท่านั้น เพราะเป็นเมืองใหม่ยังไม่มีผู้คนมากนัก มีเพียงหมู่บ้านนักกีฬาและศูนย์การค้าใหญ่แห่งเดียว ดังนั้นอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวของแต่ละคนควรจะเตรียมไปให้พร้อมเพราะอาจไปหาซื้อที่นู่นไม่ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น