xs
xsm
sm
md
lg

"ธนา" หวัง 12 ทอง เตือนทัพไทยเช็คฟิตลุยอินดอร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กต้อม เตือนทัพนักกีฬาไทยเช็คฟิต ลุยอินดอร์ฯ
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยสมาคมกีฬาตั้งความหวังไว้ที่ 10-12 เหรียญทอง จาก 10 ชนิดกีฬา พร้อมกับเตือนนักกีฬาให้รักษาสภาพร่างกายให้พร้อมลุยศึกเอเชียน อินดอร์เกมส์ 2014

เมื่อเวลา 13.00น. วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2556 งานแถลงข่าว มีทเดอะเพลส เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 6 กรกฎาคมที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬาที่เข้าร่วมศึกเอเชียนอินดอร์ฯ ประกอบด้วย บิลเลียด, ว่ายน้ำ, โบว์ลิง, กาบัดดี และหมากรุกสากล

โดย "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้กล่าวถึงควมหวังในการลุ้นเหรียญครั้งนี้ว่า "ในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เราได้ส่งนักกีฬากับเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 183 คน โดยแยกเป็นนักกีฬาอย่างเดียวมีจำนวนทั้งสิ้น 116 คน จากจำนวน 10 ชนิดกีฬา โดยแต่ละสมาคมกีฬาทั้ง 10 ชนิดได้ตั้งความหวังไว้ที่ 10-12 เหรียญทอง"

"ส่วนกำหนดการเดินทางเริ่มจากหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย จะเดินทางในวันที่ 21 มิ.ย.เพื่อประชุมการแข่งขันครั้งสุดท้าย ต่อด้วยทัพฟุตซอลทีมชายและหญิง จะเดินทางวันที่ 23 มิ.ย. จากนั้น ทัพกาบัดดี, บิลเลียด และคณะแพทย์ ไปวันที่ 26 มิ.ย. มาที่วันที่ 27 มิ.ย. จะเป็นมวย, ว่ายน้ำ, โบว์ลิง, หมากรุกสากล และหมากล้อม และวันที่ 1 ก.ค.จะเป็นแจ๊ซสปอร์ต และคูราช โดยนักกีฬาจะพักในมหาวิทยาลัยในเมืองอินชอน" หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวทิ้งท้าย

"ทั้งนี้ตนขอฝากการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาไทยทุกท่านว่าให้รักษาสภาพร่างกายอย่าได้มีอาการบาดเจ็บเป็นอันขาด เพราะว่าจะส่งผลกระทบต่อทัพนักกีฬาไทยในประเภทนั้นๆได้ ส่วนผู้ตัดสินในครั้งนี้ ซึ่งชนิดกีฬาส่วนใหญ่ เป็นกีฬาที่ต้องใช้สายตาในการตัดสิน ทางเราก็ได้ส่งคณะผู้ตัดสินไปร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเป็นหูเป็นตาให้ทีมชาติไทยด้วย"

ส่วน รองมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เผยถึงงบประมาณที่ใช้ในศึกอินชอนเกมส์ว่า "การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับงบประมาณ 40 ล้านบาท โดยแบ่ง 3 ส่วนคือ 1.การเก็บตัวของนักกีฬาทั้งในและต่างประเทศ 20 ล้าน 2.คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยให้งบในการเดินทางอีก 15 ล้าน และ 3.การกีฬาแห่งประเทศไทย งบตรวจสารต้องห้าม รวมทั้งจัดนักวิทยาศาสตร์การกีฬาและนักกายภาพบำบัด 5 ล้าน"
กำลังโหลดความคิดเห็น