xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำ" กร้าวขอ 2 ทอง "อช.อินดอร์เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงมีทเดอะเพลส เอเชียนรอินดอร์ แลมาร์เชียลอาร์ตเกมส์
นายโชติวิทย์ ธรรมสุจิตร ประกาศกร้าวตั้งความหวังไว้ที่ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ด้าน สินธุ พูนศิริวงศ์ เผยหวัง ส.บิลเลียดคว้า 1 เหรียญทองในศึกเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

เมื่อเวลา 13.00น. วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2556 งานแถลงข่าว มีทเดอะเพลส เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 6 กรกฎาคมที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย มนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬาที่เข้าร่วมศึกเอเชียนอินดอร์ฯ ประกอบด้วย บิลเลียด, ว่ายน้ำ, โบว์ลิง, กาบัดดี และหมากรุกสากล

เริ่มจาก นายโชติวิทย์ ธรรมสุจิตร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย เผยถึงความหวังในศึกอินชอนเกมส์ว่า "ช่วงนี้ได้ส่งนักกีฬาเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนทั้งสิ้น 12 คน โดยจะกลับมาประเทศไทยวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ก่อนจะไปเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา จนถึงวันที่ 26 มิถุนายน ก่อนจะไปแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯที่ เกาหลีใต้ โดยครั้งนี้เราตั้งความหวังไว้ที่ 2 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยความหวังเหรียญทองไว้ที่ การแข่งขันฟรีสไตล์ 50 เมตร และ 100 เมตรหญิง จาก "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด"

มาที่สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า "เราเก็บตัวที่ทีบีซี สนุกเกอร์ โดยเราตั้งความหวังไว้ที่ 1 เหรียญทอง ซึ่งคราวนี้เราได้ "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ เป็นคนนำทัพ แต่เราก็หนักใจว่าการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ ที่ผ่านเข้าเมนดรอว์ รายการออสเตรเลียน โอเพน วันที่ 8 กรกฎาคม จะทำให้เสียสมาธิ อย่างไรก็ตามผมมองว่า สนุกเกอร์หญิงก็น่าจะมีโอกาสเช่นกันจากสนุกเกอร์ 6 แดงหญิงเดี่ยว จาก "แอม ทีบีซี" หรืออมรรัตน์ อ่วมด้วง ซึ่งมีฝีมือดีไม่แพ้กัน"

ทางด้านอโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์ผู้จัดการทีมหมากรุกสากล กล่าวถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า "การแข่งขันครั้งนี้เราได้ส่งนักกีฬาทั้งสิ้น 6 คนโดยแบ่งเป็น ชาย 3 คน และหญิง 3 คน ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาดาวรุ่งทั้งสิ้น โดยได้โค้ชชาวเยอรมนีมาฝึกสอนที่พัทยา ซึ่งเราใช้รายการนี้เป็นการเตรียมทีมไปซีเกมส์ที่เมียนมาร์ ปลายปีนี้อีกด้วย"

ส่วน วีรวัฒน์ วนะภูติ นายกสมาคมกาบัดดี้แห่งประเทศไทย เผยถึงความหวังในรายการนี้ว่า "เราได้ส่งผู้ชาย 7 คน และผู้หญิงอีก 7 คน โดยเก็บตัวที่อินเดีย เพื่อเสริมสร้างทักษะร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้น โดยความหวังทีมชายเราหวังทองแดง เพราะถูกจับสลากอยู่สายร่วมกับอิหร่านและปากีสถาน ซึ่งเราต้องการชัยชนะเพียงนัดเดียวก็จะคว้าเหรียญทันที ส่วนทีมหญิงเราอยู่ร่วมสายกับญี่ปุ่นที่เคยเอาชนะได้เมื่อครั้งที่แล้วร่วมด้วยอิหร่าน, เวียดนาม ตนมองว่าจะคว้าเหรียญเงินได้"

สุดท้ายสมพงษ์ คุณอักษร ผู้จัดการทีมโบว์ลิงไทย เผยว่า "ทางสมาคมฯได้ว่าจ่าง มร.ฌอน ไรอันท์ โค้ชชาวอเมริกัน ไปเก็บตัวที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยเราตั้งความหวังไว้ที่ประเภททีมทอยแก่นชายไทย ซึ่งประกอบไปด้วย ญาณพล ลาภอาภารัตน์, สิทธิพล คุณอักษร, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ และบดินทร์ เลิศพิริยะสกุลกิจ"
โชติวิทย์ ธรรมสุจิตร จากว่ายน้ำ
สินธุ พูนศิริวงศ์
สมพงษ์ คุณอักษร
วีรวัฒน์ วนะภูติ
อโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์
กำลังโหลดความคิดเห็น