xs
xsm
sm
md
lg

"คิวทอง" ได้ "หมู ปากน้ำ" ลุยอินดอร์ฯ ตั้งเป้า 1 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ เผยได้ "หมุ ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นำทักนักสอยคิวทีมชาติไทย ลงศึกเอเชียน อินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมตั้งเป้า 1 เหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน จนถึง 6 กรกฎาคม 2556 ซึ่งมีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 14 คน นำทัพโดย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ แชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดลงทำการแข่งขัน

โดย "คิวทอง" ศักดา รัตนสุบรรณ เผยถึงความพร้อมในตอนนี้ว่า "ตอนนี้ทีมนักสอยคิวของไทย ที่จะลงศึกเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ จะนำทัพโดย "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ในการแข่งขันสนุกเกอร์ ประเภทเดี่ยว และทัพนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่ยังเป็นดาวรุ่งทั้งนั้น จึงทำให้โอกาสที่นักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก ฉะนั้นตนขอฝากให้นักกีฬาทุกคนจงตั้งใจฝึกซ้อมให้ดี เพราะคู่แข่งเป็นนักกีฬาที่มีเก่งทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นจีน, อินเดีย และปากีสถาน ส่วนความหวังในการลุ้นเหรียญครั้งนี้เราได้ตั้งไว้ที่ 1 เหรียญทอง"

ด้าน "ต่าย พิจิตร" ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้เราได้เตรียมความพร้อมนักกีฬาที่จะทำการแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน โดยส่วนตัวมองว่านักกีฬาทีมชาติจีนคือชาติที่น่ากลัวที่สุด และเรายังไม่รู้เลยว่าสอยคิวแดนมังกรจะส่งใครมาแข่งขนัครั้งนี้บ้าง ส่วนอินเดียและปากีสถานนั้นตนมองว่ายังไม่ค่อยหนักใจมาก และนักกีฬาของเราเคยเอาชนะมาได้หลายครั้งเช่นกัน"

สำหรับขุนพลสอยคิวทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาบิลเลียต ประเภทบุคคลชายจาก "รมย์ สุรินทร์" ประพฤติ ชัยธนสกุล ในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2009
ชุบชีวิต “สอยคิวไทย” ถึงเวลาคืนเวทีโลก
ชุบชีวิต “สอยคิวไทย” ถึงเวลาคืนเวทีโลก
ASTV ผู้จัดการรายวัน – เปิดศักราชปี 2556 คนไทยได้ชื่นมื่นกับผลงานของ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์เอเชียนจนได้สิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์อาชีพโลกฤดูกาลหน้า เช่นเดียวกับ “แจ็ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง ดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลกปี 2010 ที่ได้ไปประชันฝีมือกับพวกระดับแนวหน้าของโลกที่ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ สังเวียนที่ทุกคนใฝ่ฝันจะได้ไปโชว์ฝีไม้ลายมือสักครั้งในชีวิต โดยรอบแรกพบ สตีเฟน แม็คไกวร์ จากสกอต์แลนด์ระหว่างวันที่ 22 และ 23 เมษายนนี้ ทำให้กระแสวงการสอยคิวบ้านเราที่ซบเซาไปนานเหมือนจะเริ่มกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น