xs
xsm
sm
md
lg

“หมู ปากน้ำ” ถึงไทย ขอตั้งเป้าเข้า 64 คนอาชีพโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมู ปากน้ำ เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อเช้าวันนี้
“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ แชมป์สนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีครอบครัวเดินทางมาต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับตั้งเป้าเข้ารอบ 64 คนสุดท้ายในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกฤดูกาลหน้า

ภายหลังจากที่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งชาวไทย สามารถเอาชนะ โมฮัมหมัด มาจิด อาลี นักสอยคิวจากปากีสถาน ไปอย่างฉิวเฉียด 6-5 เฟรม คว้าแชมป์เยาวชนเอเชียไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับสิทธิ์แข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในฤดูกาลหน้า

เมื่อเวลา 07.30 น.“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ได้เดินทางถึงประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย “เช็ค นครนายก” รัชโยธิน โยธารักษ์, บุญฤทธิ์ เกียรติกุล 3 นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย และ 3 นักบิลเลียดทีมชาติไทย คือ รมย์ สุรินทร์ หรือประพฤติ ชัยธนสดุล, “วัช หาดใหญ่” ธวัช สุจริตธุระการ และ “หรั่ง พัทยา” สุริยา สุวรรณสิงห์ ด้วยสายการบิน เจ็ท แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9W062 จากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยมีครอบครัวแสงคำ ให้การต้อนรับบุตรชายอย่างอบอุ่น พร้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชนให้ความสนใจเสนอข่าวอย่างคับคั่ง

ภายหลังการเดินทาง นพพล แสงคำ ได้หยิบถ้วยรางวัลแชมป์เยาวชนโลก ที่อินเดีย พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า “ตนรู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนโลกที่อินเดียได้อีกครั้ง หลังจากเคยทำได้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนแข่งขันตนนึกถึงหน้าพ่อเป็นคนแรก เพราะต้องการทำเพื่อพ่อก่อนที่จะจะผ่าตัดนิ่วที่ถุงน้ำดี อีกทั้ง โมฮัมหมัด มาจิด อาลี จากปากีสถาน สามารถเอาชนะจีน ซึ่งเป็นรองแชมป์เยาวชนโลกได้ แต่ตนก็สามารถเอาชนะในเฟรมตัดสินได้สำเร็จ”

“ทั้งนี้การแข่งขันรายการนี้ก่อนแข่งก็ได้หวังว่าจะต้องแชมป์สถานเดียว เพราะอยากไปแข่งสอยคิวอาชีพโลกที่อังกฤษอยู่แล้ว และอยากแก้มือจากความผิดพลาดเมื่อคราวที่แล้วที่จบอันดับเพียง 91 โลก สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยเบฟฯ, คุณพ่อคุณแม่ และพี่ๆ สื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด และจะขอทำหน้าที่ให้เข้ารอบให้ลึกกว่าคราวที่แล้ว”

ด้าน ฐาปบุตร ชมเสวี เลขาธิการสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงหมูปากน้ำเช่นกันว่า “ขอแสดงความยินดีกับ หมู ปากน้ำ (นพพล แสงคำ) ที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์เอเชียมาได้สำเร็จ ทั้งนี้ต้องชื่นชมความทุ่มเทของเด็กหนุ่มวัย 21 ปีรายนี้ จนทำให้พัฒนาการที่ดีขึ้น และเชื่อว่าสอยคิดาวรุ่งรายนี้จะทำผลงานได้ดีที่ประเทศอังกฤษอย่างแน่นอน”

สำหรับ นพพล แสงคำ เจ้าของแชมป์เยาวชนชิงแชมป์เอเชียคนล่าสุด จะกลับมาพักผ่อนและฝึกซ้อมที่ประเทศไทย เป็นเวลา 2 เดอน ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ และฝึกซ้อมที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษอีกด้วย
กับแชมป์เยาวชนเอเชีย



กำลังโหลดความคิดเห็น