xs
xsm
sm
md
lg

แบโผสอยคิว "บิ๊ก-รมย์" นำทัพลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศักดา รัตนสุบรรณ
"คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย ประกาศแบโผรายชื่อ นักสนุกเกอร์ บิลเลียด และพูลอรรถสิทธิ์ มหิทธิ และ ประพฤติ ชัยธนสกุล สองนักสอยคิวจอมเก๋าทีมชาติไทย นำทัพชิงชัยซีเกมส์ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ พร้อมกันนี้ทางสมาคมได้ตั้งความหวังไว้ที่ 3 เหรียญทองอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน สนุกเกอร์ บิลเลียด ซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม 2556 โดยผลงานในการแข่งขันซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เมื่อปี 2011 ได้ตามเป้าหมายคือ 2 เหรียญทอง พ่วง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

โดย "คิวทอง" นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของขุนพลสอยคิวทีมชาติไทยลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ว่า "การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้เราจะเริ่มเก็บตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยนักกีฬาชายจะให้เก็บตัวและฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนฝั่งผู้หญิงก็จะให้มาซ้อมแบบไปเช้าและเย็นก็กลับบ้านทีการกีฬาแห่งประเทศไทยเช่นเดียวกัน เพราะที่นี่ถือได้ว่าเป็นศูนย์กีฬาที่ได้รับการยอมรับจากสมาคมสนุกเกอร์โลก ซึ่งให้การสนับสนุนประเทศไทยมาโดยตลอด และยังเป็นจุดรวมของนักสอยคิวจากเอเชีย และไม่ต้องเดินทางไปเก็บตัวถึงประเทศอังกฤษ ทำให้นักกีฬาไทยได้เปรียบในการหาคู่ซ้อมเพื่อลับฝีมือได้ง่ายๆ เช่นกัน"

"ปีนี้ตนเน้นนักกีฬาดาวรุ่งเข้ามาเสริมทัพ อาทิ รัชโยธิน โยธารักษ์(เช็ค นครนายก), นพพล แสงคำ(หมู ปากน้ำ) และ นิชา ปฐมเอกมงคล(จูน ร่มเกล้า) ดีกรีแม่นคิวแชมป์เยาวชนร่วมลุยซีเกมส์ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ผสมผสานกับบรรดาตัวเก๋าระดับทีมชาติ ทั้งนี้ทางสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้วางเป้าหมายว่าขอลุ้น 3 เหรียญทองมาให้ได้ แต่จะเป็นประเภทใดนั้นก็ขอให้ดูตอนเริ่มการแข่งขันจะดีกว่า ทั้งนี้รายชื่อของนักกีฬาชุดนี้จะเป้นชุดเดียวกันกับเอเชียน อินดอร์ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งตนได้วางเป้า 1 เหรียญทองเท่านั้น"

ด้าน "บิ๊ก สระบุรี" อรรถสิทธิ์ มหิทธิ กล่าวว่า "ตนยังไม่ทราบรายละเอียดจากทางสมาคมว่าจะเรียกเก็บตัวเมื่อไหร่อย่างไร ต้องรอให้ทางสมาคมแจ้งมาที่นักกีฬาอีกที จึงจะเริ่มดำเนินการฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้ตนยังมีคิวแข่งขันในประเทศไทยอยู่เรื่อยๆ เพื่อจัดอันดับภายในประเทศเท่านั้น ส่วนการแข่งขันระดับนานาชาติคงไม่ได้ตระเวนแข่งแล้ว อยากหลีกทางให้นักกีฬารุ่นน้องขึ้นมาทดแทนจะดีกว่า"

สำหรับรายชื่อขุนพลแม่นคิวทีมชาติไทย ประเภทชาย ประกอบด้วย สนุกเกอร์ 6 แดง 1.นายอรรถสิทธิ์ มหิทธิ 2.นายอิศรา กะไชยวงษ์ 3.นายนพพล แสงคำ 4.นายสุพจน์ แสนหล้า 5.นายยุทธภพ ภาคพจน์ และ 6.นายรัชโยธิน โยธารักษ์ บิลเลียด ประเภทเดี่ยว 1.นายประพฤติ ชัยธนสกุล 2.นายธวัช สุจริตธุระการ แครอม 1 คุชชั่น ประเภทเดี่ยว 3 คุชชั่น ประเภทเดี่ยวรวม 1.นายสุริยา สุวรรณสิงห์ 2.นายธวัช สุจริตธุระการ

ต่อด้วยประเภทหญิง ประกอบด้วย สนุกเกอร์ 6 แดงประเภทเดี่ยว 1.นางสาวนิชา ปฐมเอกมงคล 2.นางสาวอมรรัตน์ อ่วมด้วง พูล 9 ลูก ประเภทเดี่ยว 1.นางสาวสิรภัทร ชิดชมนาท 2.นางสาวอมรรัตน์ อ่วมด้วง พูล 10 ลูก ประเภทเดี่ยว 1.นางสาวสิรภัทร ชิดชมนาท 2.นางสาวนิชา ปฐมเอกมงคล
กำลังโหลดความคิดเห็น