xs
xsm
sm
md
lg

พระราชทานเพลิง “เอ็กซ์” ภรรยาร่ำไห้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 พญ.ณิธวดี ภู่เจริญยศ ภรรยา เอ็กซ์ หลั่งน้ำตา
ผู้ใหญ่และคนดังวงการกีฬาแห่อาลัยร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ “เอ็กซ์” จ.ส.อ.จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ต.ค. 2556 โดยคุณพ่อมานพ และคุณแม่บุญคิด ขอให้ลูกหลับสบาย หลังจากสร้างชื่อให้ประเทศชาติและต้องเผชิญปัญหาในชีวิตมากมาย

เวลา 13.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2556 ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน จัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ “เอ็กซ์” จ.ส.อ.จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย โดยมี นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ เป็นประธานในงาน รวมถึงผู้ใหญ่คนในแวดวงกีฬา ครอบครัว และเพื่อนสนิท ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ในวงการกีฬาอย่าง นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, นายศักดา รัตนสุบรรณ บรรณาธิการนิตยสาร “คิวทอง”, นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นพ.วารินทร์ ตันศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ, นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนฯ, นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมยิงปืนฯ และ นางสมคิด ปิ่นทอง อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นทอดผ้าไตร จากนั้นเป็นคิวของกลุ่มฮาเลย์ไอ้มดแดงร่วมร้องเพลงแสงสุดท้าย ซึ่งเป็นเพลงโปรดของ “เอ็กซ์” ก่อนเจ้าหน้าที่พนักงานจากสำนักพระราชวังอัญเชิญไฟหลวงพระราชทานเพลิงศพ

นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดา กล่าวถึงความรู้สึกถึงลูกชายครั้งสุดท้ายว่า “รู้สึกภูมิใจกับลูกที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ จากนี้ขอให้ลูกไปสบายสู่สุคติ ไปอยู่ในที่สบายหลังจากต้องเหนื่อยกับปัญหาต่างๆ มามาก หากชาติหน้ามีจริงหวังว่าจะได้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีก ส่วนเรื่องลูกทั้งสองอยากให้ได้อยู่กับ พญ.ณิธวดี ภู่เจริญยศ เนื่องจากแม่น่าจะเลี้ยงดูและให้ความอบอุ่นได้ดีกว่า”

ด้าน นางบุญคิด มารดา ขอให้ลูกชายได้พักผ่อนอย่างสงบ หลังจากประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในการแข่งยิงปืน พร้อมกล่าวของคุณ นายมนตรี ไชยพันธุ์ ที่เป็นผู้เดินเรื่องขอพระราชทานไฟหลวงพระราชทานเพลงศพให้ลูกชายในครั้งนี้ โดนยืนยันทางครอบครัวไม่มีปัญหาคาใจหรือติดใจใดๆ กับทางสมาคมยิงปืนฯ และเชื่อว่าน่าจะไม่ใช่ปมสังหารที่ตำรวจมองไว้แน่นอน นอกจากนี้ยังได้โต้ข่าวที่มุ่งเป้าเรื่องการขายพระปลอมของลูกชายว่า ไม่มีทางเป็นไม่ได้แน่นอน

ขณะที่รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องเหมาะสมหากจะพิจารณาตั้งเป็นมูลนิธิหลังจากจบพิธีทางศาสนา เพื่อเชิดชูเกียรติให้กับ “เอ็กซ์” ในฐานะบุคคลกีฬาที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย ส่วนเรื่องสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยก็ต้องเดินหน้าหานักกีฬาใหม่ขึ้นมาทดแทน และทุกอย่างจะลงตัวทันทีที่มีการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เสร็จสิ้น

 คุณแม่บุญคิด มาพร้อม นางปวีณา หงสกุล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ประธานในงานพระราชธานเพลิงศพ

คุณพ่อหวังได้เกิดมาเป็นพ่อ-ลูกกันอีก
ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง มาร่วมงาน

กำลังโหลดความคิดเห็น