xs
xsm
sm
md
lg

“น้องครีม” เตรียมล่าทองขนไก่ ยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ คว้าตั๋วตบลูกขนไก่ ลุยศึก “ยูธโอลิมปิกเกมส์” ครั้งที่ 2 แดนมังกร ได้เป็นคนที่ 13 ของไทย ด้าน “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยขนไก่มือ 3 เยาวชนโลกรายนี้ มีความพร้อมเต็มที่ เชื่อคว้าทองได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาเยาวชนไทย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้ง 2 วันที่ 16-28 สิงหาคม 2557 ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน ล่าสุด “โค้ชโอม” นายเทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯได้รับแจ้งจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ถึงโควตานักตบลูกขนไก่ที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งมีนักแบดมินตันไทยเพียงคนเดียวคือ ในประเภทหญิงเดี่ยว “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 17 ของโลก และมือ 3 เยาวชนโลก

“โควตานักแบดมินตันที่เข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์พิจารณาจากอันดับโลก ซึ่งชาติที่มีนักกีฬาติดอยู่ในอันดับ 1-3 ของแต่ละประเภทจะได้เข้าร่วมการแข่งขันชาติละ 2 คน แต่อันดับ 4 เป็นต้นไปจะได้ชาติละ 1 คนเท่านั้น ทำให้น่าเสียดายที่ “น้องหมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ซึ่งรั้งอันดับ 8 เยาวชนโลก พลาดโอกาสไปแข่งขันอย่างน่าเสียดาย"

นอกจากนี้ พ่อบ้านลูกขนไก่ไทย ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “บุศนันท์” จะอยู่ภายใต้การดูแลของ “โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวมีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เพราะยังอยู่ระหว่างปิดภาคเรียน และเตรียมลงแข่งขันทีมหยิงชิงแชมป์โลกอย่าง “อูเบอร์ คัพ” วันที่ 18-25 พ.ค. 2557 ที่อินเดีย ซึ่งน่าจะฟิตสมบูรณ์ก่อนถึงยูธโอลิมปิกเกมส์ ขณะเดียวกันเชื่อว่าน้องจะสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เหมือนกับที่ “ปอป้อ” เคยทำได้ในการแข่งขัน ยูธ อลป. ครั้งที่ 1 ประเทศสิงคโปร์”

ทั้งนี้ ในยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ นักแบดมินตันไทยคว้าได้ 2 เหรียญทองจากชายเดี่ยว “พี” พิสิษฐ์ พูดฉลาด และหญิงเดี่ยว “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โดยขณะนี้มีนักกีฬาไทยคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 แล้วทั้งสิ้น 13 คน แบ่งเป็น ยกน้ำหนัก 3 คน, เรือใบ 2 คน, วินด์เซิร์ฟ 2 คน, ยิงปืน 1 คน, เทเบิลเทนนิส 2 คน, เทควันโดอีก 2 คน และแบดมินตัน 1 คน ขณะเดียวกันไทยยังมีลุ้นคว้าโควต้าเพิ่มจากกรีฑา ที่จะแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเซีย วันที่ 21-22 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น