xs
xsm
sm
md
lg

แล่นใบทั่วโลกบุกพัทยา ลุย “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวความพร้อม
การแข่งขันเรือใบนานาชาติ “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า” ฉลองครบรอบ 10 ปี โดย มีนักแล่นใบ 30 ประเทศทั่วโลกมุ่งหน้าสู่ชายหาดพัทยา เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในรายการที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชีย ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2557 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอชท์ คลับ หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดงาน “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า” การแข่งขันเรือใบที่มีประเภทเรือมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศสิงคโปร์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง และไกลที่สุดจากประเทศอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา

โดย มิสเตอร์ วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “หวังว่าการแข่งขันในปีที่ 10 จะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งนักแล่นใบจะได้พบกับทีมนักแล่นเรือใบระดับพระกาฬจากนานาชาติที่เข้าร่วมประลองฝีมือกันมากถึง 12 ประเภทในปีนี้”
 
สำหรับรายการ “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า” ได้กลายเป็น เทศกาลแห่งการแล่นเรือใบที่โดดเด่นบนปฏิทินกีฬาชั้นนำของเมืองพัทยา โดยการมารวมกันของฝูงเรือใบหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น คีล โบ้ต (Keel Boat) มัลติฮัลล์ (Multihulls) ดิงกีส์ (Dinghies) บีช กะตะมาราน (Beach catamaran) วินด์เซิร์ฟ และตลอดจนเป็นสนามชิงชัยถ้วยรางวัลพระราชทาน ปลาทู โคโรเนชั่น คัพ ซึ่งเป็นเรือที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อการแข่งขันบนน่านน้ำไทย และออฟติมิสต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันประลองสุดยอดนักแล่นเรือใบเยาวชนรายการสำคัญที่สุดของประเทศไทย

ด้าน มิสเตอร์ วิลเลียม กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อสองสามปีที่ผ่านมาเราได้ส่งเสริมกีฬาวินด์เซิร์ฟให้เข้ามาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้การแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รุ่น อาร์ เอส วัน ชิงแชมป์เอเชียขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 30 ชาติจากทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียทั้งประเภทชายและหญิง”

สำหรับการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ในครั้งนี้จะจัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบสู่ปีที่ 10โดยจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2557 ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอชท์ คลับ หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บรรยากาศการแข่งขันเรือใบนานาชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น