xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” เชื่อยูธโอลิมปิก ไทยเข้าเป้า 20 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิค
“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศํกดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เชื่อมั่นนักกีฬาเยาวชนไทยผ่านควอลิฟายยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2 ประเทศจีน สูงถึง 20 คนแน่นอน เชื่อเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ไทยติด ท็อป 4

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2556 โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.อ. ยุทธศํกดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงภารกิจสำคัญในปีนี้ คือการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ “โดยส่วนตัวหวังว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ดี และหวังจบเป็น 4 อันดับแรกบนตารางเหรียญรางวัล ซึ่งเราเคยทำได้ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2543”

“ส่วนอีกหนึ่งรายการสำคัญ คือการแข่งขันยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2 เมืองนานจิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคม 2557 ซึ่งขณะนี้เยาวชนไทยผ่านรอบควอลิฟายแล้ว 12 คน ประกอบด้วย ยกน้ำหนักได้ 3 คน, เรือใบ 2 คน, วินด์เซิร์ฟ 2 คน, ยิงปืน 1 คน, เทเบิลเทนนิส 2 คน และเทควันโดอีก 2 คน แต่เชื่อว่าจะมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาแข่งขันอีกตามยอดที่ตั้งไว้คือ 20 คน เพราะทุกสมาคมมีการพัฒนาเยาวชนไปในทิศทางที่ดี” นายใหญ่บ้านอัมพวันกล่าว

นอกจากนี้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา ยังได้กล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ว่า “ขณะนี้เรามีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 508 คน แบ่งเป็นชาย 235 คน และหญิง 273 คน โดยเข้าร่วม 30 ชนิดกีฬาจากทั้งหมด 36 ชนิด เชื่อว่าจะสามารถทำจำนวนรวมเหรียญติด 1 ใน 4 ตามที่ประธานโอลิมปิกตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น