xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" จิก "รอสเบิร์ก" ไม่ใช่เยอรมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก (ขวา) ไม่ใช่เยอรมัน?
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีมเมอร์เซเดส จีพี เปิดสงครามจิตวิทยาใส่ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมซึ่งทำคะแนนนำบนตารางชิงแชมป์โลกอยู่และเตรียมลงแข่งที่ เยอรมนี สัปดาห์หน้า ว่าไม่ใช่คนชาวเยอรมนีอย่างที่หลายคนคิดและเข้าใจ

รอสเบิร์ก นั่งแท่นหัวตารางชิงแชมป์โลก เอฟวัน หลังโกยไป 165 แต้ม นำ แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีม 4 แต้ม ซึ่งหลังจากนี้ รอสเบิร์ก จะได้กลับไปแข่งที่บ้านของตัวเองต่อหน้าแฟนๆที่ ฮอกเกนไฮม์ริง วันที่ 20 กรกฏาคมนี้ ร่วมกับเพื่อนร่วมอาชีพทีมอื่น

ทว่า แฮมิลตัน กลับเปิดศึกนอกสนามก่อนแข่งเมื่อเจ้าตัวเผยว่า รอสเบิร์ก อาจไม่ใช่ชาวเยอรมันอย่างที่เข้าใจกันมาตลอด โดยกล่าวว่า "ผมรู้ว่า นิโค จะได้กลับไปแข่งในบ้านตัวเอง แต่ด้วยความสัตย์จริง นิโค ไม่เคยเป็นชาวเยอรมัน ผมจำได้ตอนที่เราแข่งโกคาร์ท เขาไม่เคยยืนอยู่หน้าธงเยอรมันเลย"

"ตอนนั้นเราต้องไปยืนที่หน้าจุดสตาร์ท นักแข่งทุกคนต้องยืนอยู่ข้างกริดเกิร์ล พวกเธอจะถือธงสัญลักษณ์ให้กับนักแข่งแต่ละคน ซึ่ง นิโค ไม่เคยยืนอยู่ข้างธงเยอรมัน แต่อยู่ที่ธงของ โมนาโก รวมถึงธงชาติอื่นๆ เขาเป็นทั้ง เยอรมัน, ฟินนิช, โมนาโก หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งมันคงจะดีมากถ้าเขาเป็นฝ่ายชนะที่ เยอรมนี" แฮมิลตัน ระบุ

สำหรับ รอสเบิร์ก มีการเปิดเผยว่ามีพ่อเป็นชาวฟินแลนด์ และแม่เป็นเยอรมัน ซึ่งปัจจุบันก็อาศัยอยู่ที่ โมนาโก และไม่เคยลงทะเบียนว่าเป็นนักขับจากเมืองเบียร์เลยตลอดการลงแข่งอาชีพ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น