xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" หวังหยุด "ลูอิส" คว้าชัยโมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก หวังเอาแชมป์คืนสนามหน้า
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เมอร์เซเดส จีพี วางเป้าขอหยุดสถิติคว้าชัยต่อเนื่องของ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษให้ได้ในศึก โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ สัปดาห์หน้า ก่อนระบุว่าที่ผ่านมารถของตัวเองยังมีปัญหาจึงไม่สามารถรีดประสิทธิภาพสู้กับอีกฝ่ายได้

รอสเบิร์ก วัย 28 ปี ประเดิมคว้าแชมป์รายการแรกที่ ออสเตรเลีย ในปีนี้ แต่จากนั้นต้องเป็นพระรองมาตลอดเมื่อ แฮมิลตัน กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนตอนนี้เก็บชัยชนะไปแล้ว 4 เรซติดต่อกัน ก่อนลุ้นสถิติคว้าธงตราหมากรุก 5 รายการติดที่ โมนาโกวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

โดยนักซิ่งชาวเยอรมนี ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก เป็นรองอดีตแชมป์โลกปี 2008 อยู่ 3 แต้ม เผยจะพยายามหยุดความแรงของ แฮมิลตัน ให้ได้ในเรซหน้าที่ โมนาโก โดยกล่าวว่า "ความจริงค่อนข้างพอใจกับผลงานที่ บาร์เซโลนา แต่ผิดหวังที่ไม่ได้แชมป์ รถของผมมีปัญหาเรื่องเบรกแต่เชื่อว่าการเซ็ตรถต่อไปมันต้องดีขึ้น"

"เห็นได้ชัดจากการเทสต์ครั้งที่ผ่านมา เราได้ปรับรถในส่วนของคันเร่งและเบรก จนรู้สึกได้ว่ามันเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว และผมก็หวังว่านั่นจะช่วยให้ผมคว้าชัยได้ในช่วงสุดสัปดาห์หน้า" รอสเบิร์ก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น