xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" เซ็งเกียร์พังทำชวดแต้มบริติชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ผิดหวังชวดแต้ม
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี กล่าวรู้สึกผิดหวังที่พลาดเก็บแต้มในศึก บริติช กรังด์ ปรีซ์ ที่อังกฤษ คืนวันที่ 6 กรกฏาคม ที่ผ่านมา หลังรถคู่ใจมีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ทำให้ต้องออกจากสนามก่อนเวลาอันควร

รอสเบิร์ก วัย 28 ปี ออกจากสนามระหว่างแข่งเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังควบรถบนแทร็ก ซิลเวอร์สโตน นำโด่งมาตลอดจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน แต่เมื่อถึงแล็ปที่ 29 เกียร์บ็อกซ์ประจำรถมีปัญหาจนแก้ไขไม่ได้ ก่อนกลายเป็น ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมแซงหยิบแชมป์ไปครอง

หลังจบการแข่งขัน นักซิ่งจากเมืองเบียร์ ที่กำลังโดน แฮมิลตัน ไล่จี้บนตารางชิงแชมป์โลกเหลือแค่ 4 แต้ม กล่าวอย่างเซ็งๆว่า "ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ผมสูญเสียแต้มสำคัญในการเก็บแต้มของตาราง แชมเปียนชิป"

"พวกเรามีความมุ่งมั่น 100 เปอร์เซนต์ในยามลงสนาม แต่โชคร้ายที่วันนี้ทุกอย่างไม่เป็นใจ ตั้งแต่แลปที่ 20 เกียร์บ็อกซ์ในรถของผมเริ่มมีปัญหา และนั่นก็ทำให้ทุกอย่างแย่ลง เราต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีที่ได้แข่งกับ ลูอิส และยินดีกับชัยชนะของเขาด้วย" รอสเบิร์ก กล่าว

สำหรับ นิโค รอสเบิร์ก, ลูอิส แฮมิลตัน และเพื่อนร่วมอาชีพต่างทีม จะเตรียมตัวลงแข่งสนามต่อไปที่ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ คืนวันที่ 18-20 กรกฏาคมนี้ ที่ประเทศเยอรมัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น