xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" เรียกคู่เมอร์เซเดสเคลียร์ใจก่อนเรซหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส-รอสเบิร์ก แตกคอกันเอง
นิกี เลาดา ตำนานแชมป์โลก 3 สมัยของวงการ ฟอร์มูลา วัน และประธานของทีม เมอร์เซเดส จีพี เตรียมเรียก ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ก สองนักขับประจำทีมเข้ามาเคลียร์ปัญหาคาใจแบบส่วนตัว ก่อนเตรียมลุยสนามต่อไปที่ แคนาดา สัปดาห์หน้า

สองนักขับของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" มีเรื่องหมางใจกันในศึก โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ หลัง แฮมิลตัน เข้าใจว่า รอสเบิร์ก ตั้งใจทำล้อล็อกในรอบควอลิฟายเพื่อขัดขวางตนไม่ให้ได้ โพล โพซิชัน ก่อนเป็นนักขับเมืองเบียร์ที่ได้แชมป์ และ แฮมิลตัน ก็ไม่พอใจจนลั่นประกาศตัดเพื่อนทันทีหลังจากนั้น

ด้วยปัญหาที่กำลังคุกรุ่น ทำให้ นิกี เลาดา ประธานใหญ่ของ เมอร์เซเดส และเปรียบเสมือนผู้ปกครองคุมความประพฤติของ แฮมิลตัน เตรียมเรียกทั้งคู่มาเคลียร์ปัญหาภายใน เพื่อไม่ให้ความบาดหมางขยายใหญ่ออกไปจนส่งผลกระทบถึงสนามหน้าที่ แคนาดา วันที่ 6-8 มิถุนายน

เลาดา เปิดเผยว่า "ก่อนหน้านี้ผมคุยกับพวกเขาแล้วก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ แต่ทุกอย่างยังไม่เรียบร้อย ผมเข้าใจว่าอีก 3 วันข้างหน้าคงได้มาคุยกันใหม่ตามประสานักขับ เพราะไม่อยากให้มีปัญหากันก่อนแข่งที่ แคนาดา ผมเข้าใจเรื่องนี้ดีแต่อย่างน้อยก็ต้องรู้จักควบคุมตัวเองบ้าง"

"การที่คุณขึ้นโพเดียม แล้วไม่แสดงความยินดีหรือทักทายกับเพื่อนร่วมทีมที่ทำได้ดีกว่า นั่นคือสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่เพราะผมได้รับการศึกษาที่ดีกว่า แต่มันมีผลกระทบต่อ เมอร์เซเดส ผมรู้ว่า ลูอิส ไม่พอใจที่เขาจบอันดับ 2 แต่คุณก็ควรยอมรับคนที่เร็วกว่า นั่นคือเรื่องปกติของวงการแข่งรถ" ตำนานชาวออสเตรีย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เลาดา ต้องลงมาเคลียร์เอง
กำลังโหลดความคิดเห็น