xs
xsm
sm
md
lg

“แฮมิลตัน” ยึดโพล 4 เรซติดซิ่งสแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน แรงไม่เลิก
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เมอร์เซเดส จีพี ผลงานร้อนแรงต่อเนื่องคว้ากริดสตาร์ทอันดับแรกศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ หลังจบการแข่งขันรอบควอลิฟาย เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนทำสถิติซิว โพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกันของฤดูกาลนี้

ศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของปี “สแปนิช กรังด์ ปรีซ์” ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทให้แก่นักแข่งทุกคนก่อนเตรียมตัวลงแข่งรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่าสนามนี้ก็ยังไม่มีใครหยุดความแรงของ แฮมิลตัน ไว้ได้ หลังเจ้าตัวผงาดคว้า โพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุด 1 นาที 25.232 วินาที เหนือกว่า นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมที่คว้ากริดที่ 2 ได้อยู่ 0.168 วินาที ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ แดเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูลล์ เวลา 1 นาที 26.285 วินาที

“ถือเป็นวันที่หนักหนาไม่น้อยเพราะ นิโค ทำเวลากดดันผมขึ้นมาในรอบที่ 3 ตอนนั้นผมยังไม่รู้เลยว่าจะได้โพลหรือไม่แต่เมื่อทราบผลก็รู้สึกแฮปปี้ไม่น้อยเลย ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนส่วนรอบชิงชนะเลิศก็จะเตรียมตัวให้พร้อมและใส่เต็มที่” อดีตแชมป์โลกปี 2008 กล่าว

ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนของ เรด บูลล์ ต้องสตาร์ทคันที่ 10 หลังรถแข่งที่ใช้ดันมีปัญหาเรื่องเกียร์บ็อกซ์ในควอลิฟายรอบที่ 3 จนขับไม่ได้ โดยศึก สแปนิช จีพี รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น