xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" รถเสียที่ฮังการอริ่ง พาอันดับร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งตัวแทนประเทศไทย
"แซนดี" เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งตัวแทนประเทศไทย เจอปัญหาติดขัดของเครื่องยนต์ ทำให้ต้องปิดฉากสนามที่ 4 ของยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น ที่ฮังการอริ่งเซอร์กิต ประเทศฮังการี พลาดขึ้นโพเดียมอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันสนามที่ 4 ของรายการยูโรฟอร์มูล่าโอเพน ที่ฮังการอริ่งเซอร์กิต ประเทศฮังการี ซึ่งมี "แซนดี" เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งตัวแทนประเทศไทย สนับสนุนโดย สิงห์คอร์เปอร์เรชั่น เดอะพิซซาคอมปะนี ดาคอนอิน สเป็คชั่น ราชยานยนต์สมาคม และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ผลปรากฎว่าโชคไม่เข้าข้างโชคไม่เข้าข้างจอมขับไทย ระหว่างแข่งขันเกิดปัญหาเครื่องยนต์ติดขัด ของรถ ทำให้พลาดโพเดียมอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าจะเริ่มต้นได้อย่างสวยงาม ทำเวลาได้เร็วสูงสุดต่อรอบตลอด ตั้งแต่ช่วงซ้อม

โดยช่วงควอลิฟาย แซนดีคว้ากริดสตาร์ทที่ 3 ในขณะที่อาร์ตู ยานอส เพื่อนร่วมทีมชาวโปแลนด์ คว้าโพลโพซิชั่น และ อเล็กซ์ พาโล นักขับสเปน คว้ากริดสตาร์ทที่ 2 เมื่อเริ่มต้นออกสตาร์ทเรสแรก แซนดีเร่งเครื่องเต็มที่ขึ้นแซงจากที่ 3 มาสู่อันดับ 1 ได้ในชั่วพริบตาเดียว ทว่าออกตัวแรงเกินไปรถของนักขับไทยหลุดโค้งออกนอกสนามไปตั้งแต่โค้งแรง พอตีกลับคืนสู่สนามแข่งอีกครั้งได้อยู่ในอันดับที่ 9 แซนดีพยายามตีตื้นไล่แซงขึ้นมาเรื่อยๆ แม้ว่าการแข่งครั้งนี้จะมีอุบัติเหตุต่อเพื่อนร่วมแข่งมากมาย ซึ่งก็ประคองหลบเลี่ยงไม่ให้รถเสียหลักไปกับอุบัติเหตุเหล่านั้น จนกระทั่งกรรมการตีธงสิ้นสุดการแข่งขันแซนดี้แซงขึ้นมาได้จนถึงอันดับที่ 4 ขณะที่อันดับ 1 เป็นของ อาร์ตู อันดับ 2 เป็นของ อเล็กซ์ และอันดับ 3 เป็นของ แอนเดรียส ซาราเวีย นักขับจากกัวเตมาลา เพื่อนร่วมทีม

สำหรับเรสที่ 2 แซนดีควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 2 ในขณะที่โพลโพซิชั่นเป็นของอาร์ตู ด้วยเวลาห่างกันเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น และส่วนกริดสตาร์ที่ 3 เป็นของ อเล็กซ์ พาโล เมื่อเริ่มออกสตาร์ท แซนดีออกตัวได้อย่างดี พยายามที่จะไล่แซง แต่ต่อมาไม่นานก็ได้พบว่าช่วงล่างด้านหน้าของรถมีปัญหา เพียงแค่ครึ่งทางของการแข่งเท่านั้นแซนดี้ต้องนำรถกลับเข้าสู่พิท และไม่สามารถกลับมาร่วมลงแข่งได้อีกเพราะไม่สามารถที่จะซ่อมได้ทันเวลา สิ้นสุดการแข่ง อันดับ 1 เป็นของ อเล็กซ์ พาโล อันดับ 2 เป็นของ อาร์ตู ยานอส และ อันดับ 3 เป็นของคอนสแตนติน นักขับชาวรัสเซีย

ส่งผลให้คะแนนรวมของอาร์ตูขยับขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 140 คะแนน ส่วนแซนดีตามมาเป็นอันดับ 2 มี 135 คะแนน ห่างกัน เพียง 5 คะแนน นักขับไทยหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทวงตำแหน่งผู้นำกลับคืนมาให้ได้ ในสนามถัดไปที่ ซิลเวอร์สโตนเซรอ์กิต ซึ่งจะจัดขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ สามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ live.f3open.net วันที่ 19-20 กรกฎาคม 2557 ที่สนาม Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น