xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" หวังฉลองชัยโฮมเรซต่อปี 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน เอาจริง
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี หมายมั่นปั้นมือขึ้นโพเดียมฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดในศึก บริติช กรังด์ ปรีซ์ ที่อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากเคยทำได้มาแล้วเมื่อปี 2008 เพื่อขยับสถานะขึ้นสู่การลุ้นแชมป์โลกแบบเต็มตัว

นักขับวัย 29 ปี กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาลที่ 2 กับ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" หลังควบรถ F1 W05 ผงาดขึ้นโพเดียมมาแล้ว 6 สนามจาก 8 สนามตั้งแต่เปิดซีซัน จนเวลานี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก ตามหลัง นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม 29 แต้ม

ล่าสุดก่อนลงซิ่งต่อหน้าแฟนๆที่ ซิลเวอร์สโตน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ตั้งความหวังจะได้ฉลองแชมป์ที่บ้านเกิด โดยกล่าวว่า "ผมเคยได้แชมป์ที่นี่เมื่อปี 2008 ตอนนั้นพื้นแทร็คชื้นมาก แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่คิดฝันเลยว่าจะทำได้ในตอนนั้น มันกลายเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต ซึ่งผมหวังว่าปีนี้จะทำได้อีกครั้ง"

นอกจากนี้ แฮมิลตัน ยังกล่าวสรุปผลงานอันน่าพอใจของตัวเองที่ผ่านมาว่า "มันเยี่ยมมากที่พวกเราผลัดกันขึ้นที่ 1-2 ในหลายสนาม ถือเป็นความภูมิใจของเราทุกคนเพราะต่างก็ทำงานหนักเพื่อยืนอยู่แถวหน้า มันไม่ใช่แค่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นทุกคนที่ช่วยกัน"

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 9 ของฤดูกาล "บริติช กรังด์ ปรีซ์" จะลงสังเวียนประลองความเร็วกันระหว่างวันที่ 4-6 กรกฏาคมนี้ ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น