xs
xsm
sm
md
lg

"เอสปากาโร" เบียด "เรปโซล" ยึดโพลดัตช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ มาแรงที่ดัตช์
อเล็กซ์ เอสปากาโร นักบิดชาวสแปนิชแห่งทีม ฟอร์เวิร์ด ยามาฮ่า ประเดิมตำแหน่ง โพล โพซิชัน ครั้งแรกในชีวิตของศึก โมโตจีพี ได้สำเร็จ หลังทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในศึก ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟาย เหนือกว่า มาร์ค มาร์เกวซ และ ดานี เปโดรซา สองนักบิดจาก เรปโซล ฮอนด้า

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 8 ของฤดูกาล "ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ส เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักบิดทุกทีมก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

โดยรอบควอลิฟายมีสายฝนโปรยปรายลงมาในรอบที่ 2 ส่งผลให้สนามเปียกโดยที่นักบิดหลายทีมไม่สามารถกดเวลาได้เท่าที่ควร จนทำให้ อเล็กซ์ เอสปากาโร นักบิดจากฝั่ง ฟอร์เวิร์ด ยามาฮ่า ที่ได้ออกมาทำเวลาตั้งแต่รอบแรก ได้ตำแหน่ง โพล โพซิชัน ไปครองด้วยเวลา 1 นาที 38.789 วินาที

ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกคนล่าสุดจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้สตาร์ทจากกริดที่ 2 โดยเวลาตามหลัง 1 นาที 4.05 วินาที ตามด้วย ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ทีมเดียวกันอยู่อันดับ 3 ส่วน วาเลนติโน รอสซี แชมป์เก่าที่สนามแห่งนี้เมื่อปีก่อนจาก ยามาฮ่า ต้องสตาร์ทจากกริดที่ 12

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์ จะลงแข่งในเวลา 19.00น. ของคืนวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น