xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ยกบิดคาตาลัน เรซดีสุดแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี เตรียมป้องแชมป์เรซหน้า
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ยกการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รายการ "คาตาลุนญา กรังปรีซ์" เป็นเรซดีสุดแห่งฤดูกาล 2014 แม้คว้าธงตาหมากรุกอันดับ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

นักบิดค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ฉวยจังหวะ ดานี เปโดรซา ของ เรปโซล ฮอนด้า นำรถหมายเลข 26 คู่ใจ สัมผัสล้อหลังของ มาร์ค มาร์เกวซ เพื่อนร่วมสังกัด รอบสุดท้าย จนหลุดโค้ง เปิดทางแก่ อดีตแชมป์โลก 9 สมัย (รวมทุกรุ่น) แซงรับตำแหน่งรองแชมป์สนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา

รอสซี ซึ่งรั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล ตาม มาร์เกวซ (175 คะแนน) อยู่ 58 แต้ม กล่าว "มันเป็นเรซที่ดีสุดของฤดูกาล ผมสนุกมาก ผมพอใจผลงาน เพราะรอบควอลิฟาย (วันเสาร์ 14 มิ.ย.) ผมทำเวลาต่อรอบได้ดีมาก แต่ผมไม่มั่นใจกับสมรรถนะของรถ รวมถึงความเร็วที่แตกต่างจาก 3 อันดับแรก แต่วันนี้ผมรักรถของผมมากขึ้นเยอะ"

"เรามีความรู้สึกว่าน่าจะเกาะติดผู้นำมากขึ้นเยอะ และในรอบวอร์มอัพ เวลาของผมดีมาก โชคร้ายบทสรุปการวอร์มอัพตอนเช้า ผมผิดพลาดนิดหน่อย แต่ผมก็มั่นใจว่า ผมจะสู้กับแถวหน้าได้ การสตาร์ทกริดที่ 5 ก็ไม่ได้เลวร้าย ผมรู้ว่าผมสามารถถีบตัวเองขึ้นไปตั้งแต่ต้นเรซ ผ่านไประยะหนึ่ง ผมมั่นใจรถของตัวเองมาก ผมสู้กับ มาร์ค และ ดานี ได้สูสี พวกเขาเร็วกว่าผมนิดหน่อย ช่วงท้ายมันเป็นไปไม่ได้สำหรับผมที่จะแซงคืน แต่ผมแฮปปี้กับการแข่งขัน"

ทั้งนี้ อดีตนักซิ่ง ดูคาติ ยังมองแง่บวกถึงการต่อกรกับ มาร์เกวซ แชมป์เก่า อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า รายการ "ดัตช์ กรังปรีซ์" ที่สนามแอสเซ็น ซึ่ง เจ้าตัว คว้าแชมป์สนามแรก รุ่น 1000 ซีซี นับตั้งแต่ปี 2010 เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว

"ที่แอสเซ็นฤดูกาลที่แล้ว มัยเหลือเชื่อสำหรับผม แต่โชคดีฤดูกาลนี้ ผมแกร่งขึ้นแทบทุกด้าน มันเป็นแทร็กที่ผมชอบมาก เราต้องเช็กว่าที่นั่น (เนเธอร์แลนด์ส) เป็นฤดูอะไร เพราะมันอาจเป็นได้ทั้งแทร็กเปียกหรือแห้ง แต่ผมจะพยายามเต็มที่ เพื่อเอาชนะ มาร์ค"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น