xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ขอโพลฯลุ้นโค่น "มาร์เกวซ" ที่สเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี (ซ้าย) ขอคว่ำ มาร์เกวซ ที่สเปน
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าของทีม ยามาฮ่า แห่งศึก โมโตจีพี ตั้งเป้าขอทำผลงานลุ้นตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในการแข่งขัน คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟาย ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยหวังงัดฟอร์มโค่น มาร์ค มาร์เกวซ คู่แข่งรุ่นน้องจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ให้ได้

รอสซี และ มาร์เกวซ มีคิวลงสนามที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต คืนวันที่ 15 มิถุนายนนี้ หลังจากขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่ 6 สนามแรก ทว่าสู้ความแรงของนักบิดเลือดกระทิงดุไม่ไหวจนกลายเป็น มาร์เกวซ ที่คว้าชัยชนะทุกรายการ และมาจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ด้วย

ทำให้ "เดอะ ด็อคเตอร์" วัย 35 ปี ที่ขับเคี่ยวอยู่แถวหน้ากับ มาร์เกวซ มาตลอดทุกสนาม เผยผ่านสื่อขอยกระดับผลงานในรอบควอลิฟายให้ถึงตำแหน่ง โพล โพซิชัน ให้ได้ เพื่อลุ้นสร้างชื่อเป็นนักบิดคนแรกที่โค่นแชมป์โลกวัย 21 ปี ได้ในฤดูกาลนี้

"ที่ คาตาลุนญา เป็นอีกหนึ่งแทร็คที่ผมชื่นชอบ คล้ายกับที่ มูเจลโล แม้จะมีอันตรายอยู่บางช่วงแต่ที่ บาร์เซโลนา ก็ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ลงสนาม ที่ผ่านมาผมเคยชนะรายการนี้มาแล้วตั้งแต่ปี 2009 แต่คราวนี้คู่ต่อสู้คือ มาร์เกวซ ผมต้องออกสตาร์ทให้ดีและเกาะอยู่ด้านบนสุดให้ได้เพื่อเอาชนะเขา" แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน กล่าว

สำหรับ รอสซี ลงแข่งไปแล้ว 6 สนามโดยขึ้นโพเดียมได้ถึง 4 สนาม เก็บคะแนนสะสมเป็น 97 แต้ม รั้งเป็นรองจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก ทว่ายังตามหลัง มาร์เกวซ ที่คว้าชัยทุกสนามอยู่ 53 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น