xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" เล็งพาฮอนด้าคว้าชัย 100 สนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ (ขวา) หวังพา ฮอนด้า ชนะ 100 เรซ
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า แห่งศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ประกาศของัดฟอร์มสุดยอดในการแข่งขัน คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ ที่สเปน เพื่อช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ครบ 100 สนาม ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

แชมป์โลก โมโตจีพี วัย 21 ปี ออกสตาร์ทฤดูกาล 2014 ได้อย่างร้อนแรงตั้งแต่สนามแรกที่ กาตาร์ หลังบิดคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง 6 สนามรวด ซึ่งเจ้าตัวและนัดบิดรายอื่นๆก็จะมีคิวลงสนามอย่างต่อเนื่องที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต วันที่ 13-15 มิถุนายน

สำหรับ เรปโซล ฮอนด้า หากคว้าชัยที่สนามแห่งนี้ได้ก็จะเป็นการทำสถิติซิวแชมป์ครบ 100 สนามตั้งแต่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นใหญ่สุดของวงการตั้งแต่ปี 1995 ซึ่ง มาร์เกวซ ก็หมายมั่นปั้นมือทำผลงานให้สำเร็จ และหวังฉีกแต้มหนีคู่แข่งอย่าง วาเลนติโน รอสซี กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ สองคู่หูจาก ยามาฮ่า ให้ได้ด้วย

"ที่ผ่านมาผมมีประสบการณ์ลงแข่งที่ อาร์เจนตินา กับ กาตาร์ และก็ทำได้ดี แต่เมื่อคุณกำลังถูกไล่ตามก็ต้องพยายามหาทางจัดการและทิ้งระยะห่างออกไป ซึ่งหวังว่าสุดสัปดาห์นี้ผมจะได้ทำอีกครั้ง แม้สถานการณ์ค่อนข้างน่าเป็นห่วงแต่นี่ก็คือบททดสอบสำคัญ" มาร์เกวซ กล่าว

สำหรับ มาร์เกวซ เวลานี้นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางชิงแชมป์โลก หลังโกยไปแล้ว 150 แต้ม จากการคว้าชัย 6 สนามรวดติดต่อกัน โดยมี "เดอะ ด็อคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยจาก ยามาฮ่า ไล่หลังอยู่ที่อันดับ 2 ห่างกันที่ 53 แต้ม เท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น