xs
xsm
sm
md
lg

“รอสซี” เล็งบิดโมโตอีก 2 ปีก่อนเลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ยังมีไฟ
วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 9 สมัยแห่งศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ “โมโตจีพี” ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อก่อนลงแข่ง “เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์” ช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่าจะขอสวมชุดสูทลงแข่งบนแทร็กต่ออีก 2 ปี ก่อนตัดสินใจเลิกแข่งอย่างเป็นทางการกับทีม ยามาฮ่า

นักบิดวัย 35 ปี เริ่มลงบิดในรุ่นไฮ-คลาส มาตั้งแต่ปี 2000 กับ ฮอนด้า ก่อนคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัย ก่อนจะมาระเบิดฟอร์มกระชากแชมป์เพิ่มอีก 4 สมัย กับยอดทีมอย่าง ยามาฮ่า และยังปักหลักซิ่งให้อยู่จนถึงปัจจุบัน เคียงข้าง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปน

แม้ผลงานอาจไม่เปรี้ยงปร้างเท่าเก่าสมัยยังรุ่นๆ แถมยังมีคู่แข่งรุ่นน้องฟอร์มแรงอย่าง มาร์ค มาร์เกวซ จากค่าย เรปโซล ฮอนด้า เป็นก้างขวางคอแย่งแชมป์แต่ “เดอะ ด็อกเตอร์” เผยยังไม่ถอดใจและหวังจะอยู่ไล่ล่าบนแทร็กต่อไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย

“ปีที่แล้วผลงานค่อนข้างดี ได้แชมป์มาตั้ง 1 สนาม แม้ครึ่งหลังจะไม่ดีนักแต่ก็ไม่ยอมแพ้ ผมรู้สึกว่าตัวเองยังสนุกกับการแข่งขันและมีความสุขที่ได้ทำงานกับ ยามาฮ่า แผนการณ์ของผมคืออยากจะอยู่กับทีมอีก 2 ฤดูกาล และอาทิตย์หน้าก็จะเข้าไปคุยกับ ยามาฮ่า ถึงเรื่องนี้” รอสซี กล่าว

สำหรับ รอสซี ปัจจุบันเกาะอยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก แข่งไปแล้ว 4 สนามมี 61 แต้ม ตามหลัง มาร์ค มาร์เกวซ จ่าฝูงคนปัจจุบันอยู่ที่ 39 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น