xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” ซิวสแปนิช-คว้าชัย 4 เรซติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ฉลอง 4 สนามติด
มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกโมโตจีพีของค่าย เรปโซล ฮอนด้า ยังสร้างผลงานไร้เทียมทานต่อเนื่องหลังคว้าแชมป์ศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิด วันที่ 4 พฤษภาคม พร้อมสร้างสถิติยอดเยี่ยมคว้าชัย 4 เรซติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2014

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 4 ของซีซัน สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 4 พฤษภาคม ไฮไลต์อยู่ที่การไล่ล่าแชมป์ในรุ่นใหญ่ 1,000 ซีซี ซึ่งแข่งกัน 27 รอบสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศสดใส

สิ้นสัญญาณไฟ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งของ เรปโซล ฮอนด้า ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน ทว่าผ่านไป 3 โค้งกลายเป็น วาเลนติโน รอสซี จอมเก๋าจากฝั่ง ยามาฮ่า แซงจากอันดับ 4 ขึ้นมาอยู่แถวหน้า ก่อนค่อยๆ ทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆโดยมี ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมประกบอยู่คันที่ 3

มาร์เกวซ เร่งเครื่องไล่ขึ้นมาก่อนจะทวงตำแหน่งผู้นำกลับมาได้ในรอบที่ 3 ทว่าทุกอย่างจบลงแค่นั้นเมื่อช่วงเวลาที่เหลือเป็นแชมป์โลกปีที่แล้ว นำโด่งแบบไม่เห็นฝุ่นก่อนวิ่งรับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรก เวลา 45 นาที 24.134 วินาที ก่อนที่ รอสซี และ ดานี เปโดรซา จาก เรปโซล ฮอนด้า จะแซง ลอเรนโซ เข้ามาที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นทำให้ ณ เวลานี้ มาร์เกวซ คว้าชัย 4 สนามติดต่อกันตั้งแต่เปิดฤดูกาล พร้อมโกยแต้มสะสมไปแล้ว 100 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก ตามด้วย เปโดรซา มี 72 แต้ม และ “เดอะ ด็อกเตอร์” มี 61 แต้ม โดยสำหรับศึก โมโตจีพี สนามต่อไปลำดับ 5 ของฤดูกาล 2014 จะลงแข่งกันที่ ฝรั่งเศส รายการ “เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์” ที่สนาม เลอ มังส์ เซอร์กิต วันที่ 16-18 พฤษภาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น