xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ปาด "รอสซี" เฮแชมป์ 7 สนามรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ไร้เทียมทานต่อเนื่อง
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ผงาดคว้าชัย 7 สนามรวดแบบไร้เทียมทานในการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ ที่บ้านเกิด จากการบิดคันเร่งแซง วาเลนติโน รอสซี รุ่นพี่จากค่าย ยามาฮ่า ในช่วง 5 รอบสุดท้ายของสนาม

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 7 ของฤดูกาล "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 15 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางสภาพอากาศมีเมฆฝนครึ้มทั่วสนาม

สิ้นสัญญาณไฟ ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากค่าย ยามาฮ่า ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมจากอันดับ 2 แซง ดานี เปโดรซา ของ เรปโซล ฮอนด้า ขึ้นมาอยู่แถวหน้าสุดตั้งแต่โค้งแรก ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยเพื่อนร่วมทีมก็ทำได้ดีออกจากกริดที่ 5 ขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของเรซ

มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์ 6 สนามรวดจาก เรปโซล ฮอนด้า ไล่ตามคู่หู ยามาฮ่า อยู่อันดับ 3 โดยมี เปโดรซา รุ่นพี่ไล่กวดอยู่ด้านหลัง แต่เมื่อผ่านไป 2 รอบ กลายเป็น รอสซี ที่แซงขึ้นไปอยู่แถวหน้าสุดได้ ส่วน มาร์เกวซ ก็บิดคันเร่งแซง ลอเรนโซ ขึ้นมาไล่อยู่อันดับ 2 เหมือนกัน

13 รอบสุดท้าย "เดอะ ด็อคเตอร์" ยังคงออกนำอยู่ แต่เมื่อถึง 5 รอบสุดท้ายกลับเครื่องแผ่วโดน มาร์เกวซ เข้าโค้งแซงนำก่อนปาดคว้าธงตราหมากรุกคันแรก ด้วยเวลา 42 นาที 56.914 วินาที ขณะที่ เปโดรซา ซึ่งตามมาเป็นที่ 2 แต่ดันมาพลาดล้อชนกับรุ่นน้องรอบสุดท้ายจนหลุดโค้ง ทำให้ รอสซี แซงเข้าที่ 2 แทน ส่วน เปโดรซา เข้าที่ 3 ตามลำดับ

ชัยชนะของนักบิดวัย 21 ปี ทำให้เจ้าตัวเก็บแต้มสะสมเพิ่มเป็น 175 แต้ม ยึดเก้าอี้ผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น 7 สนามติดต่อกัน แถมยังทำให้ เรปโซล ฮอนด้า ได้ฉลองชัยชนะที่ 100 ในการลงแข่ง โมโตจีพี ตั้งแต่ปี 2002 ด้วย ส่วน รอสซี รั้งอันดับ 2 มี 117 แต้ม และ เปโดรซา ที่ 3 มี 112 แต้ม

สำหรับศึก โมโตจีพี จากนี้จะหยุดพักการแข่งขัน 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาลงสนามซิ่งกันอีกครั้งในสนามที่ 8 ของฤดูกาล ศึก "ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 26-28 มิถุนายน นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รอสซี (ล่างสุด) นำโด่งแต่ยังเอาแชมป์ไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น