xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ซิวชัย 8 เรซติดทาบสถิติตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ 8 สนามติด
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดฟอร์มร้อนของ เรปโซล ฮอนด้า สร้างผลงานไร้เทียมทานอีกครั้งหลังบิดเข้าป้ายซิวชัยชนะสนามที่ 8 ติดต่อกันในศึก ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์ ที่เนเธอร์แลนด์ส พร้อมทำสถิติซิวชัยเทียบเท่าตำนานอย่าง เจียโคโม อากอสตินี จากอิตาลี แบบเหนือชั้น

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 8 ของฤดูกาล "ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ทีที แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ส เมื่อคืนวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ย้ายมาแข่งในค่ำคืนวันเสาร์แห่งนี้

ปรากฏว่าเทพีแห่งชัยชนะยังคงอยู่ที่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกคนล่าสุดจาก เรปโซล ฮอนด้า แม้ว่าจะออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 แต่ยังโชว์ฟอร์มแรงแซง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เจ้าของตำแหน่ง โพล โพซิชัน จาก ฟอร์เวิร์ด ยามาฮ่า เบียดเข้าเส้นชัยได้ด้วยเวลา 43 นาที 29.954 วินาที

ชัยชนะครั้งนี้นอกจากทำให้ มาร์เกวซ วัย 21 ปี ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกโดยเก็บเพิ่มเป็น 200 แต้ม ยังทำให้นักบิดเลือดสแปนิช สร้างสถิติคว้าชัย 8 สนามรวด ทาบผลงานของ เจียโคโม อากอสตินี จากอิตาลีที่เคยทำไว้เมื่อปี 1971 ได้ด้วย

ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจากค่าย ดูคาติ ตามเข้ามาเป็นที่ 2 เวลาตามหลัง 6 .714 วินาที ด้าน ดานี เปโดรซา จอมบิดร่างเล็กของ เรปโซล ฮอนด้า เข้าที่ 3 เวลาตามหลัง 10.791 วินาที ส่วน วาเลนติโน รอสซี แชมป์เก่าจาก ยามาฮ่า จบที่อันดับ 5

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี จากนี้จะหยุดพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนที่สนามต่อไปจะแวะเวียนไปซิ่งที่เมืองเบียร์ ศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม แซชเซนริง ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฏาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลีลาหลังเข้าเส้นชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น