xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" หวังชัยบริติชฯ ต่อยอดลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส มีโอกาสฉลองต่อหน้าแฟนบ้านเกิด
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี วางเป้าหมายคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดในศึก บริติช กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อโกยแต้มไล่จี้ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมค่าย ก่อนต่อยอดแย่งตำแหน่งแชมป์โลกนักขับฤดูกาลนี้

นักซิ่งวัย 29 ปี เวลานี้ตามหลัง รอสเบิร์ก ผู้นำบนตารางและเพื่อนร่วมทีมเดียวกันอยู่ 29 แต้ม แต่ผลงานยังน่าประทับใจเพราะรั้งอันดับ 2 บนตาราง แถมมีโอกาสลุ้นฉลองชัยที่ ซิลเวอร์สโตน อีกครั้ง จากที่เคยทำได้เมื่อปี 2008 ก่อนคว้าแชมป์โลกในช่วงท้ายฤดูกาล

แม้สถานการณ์ตามหลัง แต่อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ ยืนยันไม่ใช่ปัญหาและหวังเก็บชัยชนะที่บ้านเกิดเพื่อลุ้นโอกาสแซงขึ้นมาคั่วแชมป์โลก "ผมรู้ดีว่าตามหลังเพื่อนอยู่ 29 แต้ม และไม่ได้จบการแข่งขันบนตำแหน่งสูงสุดตามที่หวังมาหลายสนาม แต่อยากบอกว่าหนทางยังอีกยาวไกล"

"ผมพยายามเร่งตัวเองขึ้นมาที่ ออสเตรีย แต่ก็ยังไม่ดีพอ อย่างไรก็ตาม ผมจะใช้ประโยชน์จากมันในการแข่งขันที่ อังกฤษ ผมมาที่ ซิลเวอร์สโตน ด้วยความรู้สึกมุ่งมั่น และจะทุ่มเทอย่างหนักเพื่อทำทุกอย่างออกมาโดยสุดความสามารถ" แฮมิลตัน กล่าว

สำหรับการแข่งขัน เอฟวัน สนามที่ 9 ของฤดูกาล "บริติช กรังด์ ปรีซ์" จะทำการประลองความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 กรกฏาคมนี้ ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น