xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่อวย "ริคคิอาร์โด" ว่าที่แชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด เฮแชมป์แรกที่ แคนาดา
เกอร์ฮาร์ด แบร์เกอร์ อดีตนักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาว ออสเตรีย ออกโรงยกย่อง แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับหนุ่มจากค่าย เรด บูลล์ ว่าจะมีโอกาสแย่งแชมป์โลกประเภทนักขับมาครองได้ หลังจากสร้างผลงานยอดเยี่ยมในเรซที่ แคนาดา สัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึก เอฟวัน เรซที่ 7 ที่ จิลส์ วิลเลเนิร์ฟ เซอร์กิต ริคคิอาร์โด วัย 24 ปี กลายเป็นนักขับคนแรกที่หยุดความร้อนแรงของ นิโค รอสเบิร์ก กับ ลูอิส แฮมิลตัน สองนักขับจากทีม เมอร์เซเดส จีพี ตลอด 6 เรซที่ผ่านมาได้ หลังซิ่งรถ RB10 วิ่งเข้าป้ายในช่วง 2 รอบสุดท้าย แถมยังเป็นแชมป์แรกของทีม เรด บูลล์ ในฤดูกาลนี้ด้วย

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้นักขับเลือดออสซี ขยับตัวเองขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางชิงแชมป์โลก มี 79 แต้ม แม้จะยังห่างจากผู้นำอย่าง รอสเบิร์ก อยู่ 61 แต้ม แต่ แบร์เกอร์ อดีตนักขับจากค่าย เฟอร์รารี และ แม็คลาเรน ก็เชื่อมั่นว่าเจ้าตัวจะแซงขึ้นมาคว้าแชมป์โลกได้ในครึ่งฤดูกาลหลัง

"ฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจและไม่มีข้อผิดพลาดเลย นี่คือดาวดวงใหม่ของวงการอย่างแท้จริง ซึ่งหากเขาได้รถที่ดีและมีศักยภาพ แน่นอนว่าเขาจะสามารถขึ้นมาเป็นแชมป์โลกนักขับได้ในปีนี้" แบร์เกอร์ กล่าวถึงเรื่องนี้

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน สนามถัดไปจะไปลุยกันต่อที่ ออสเตรีย ในศึก ออสเตรียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 20-22 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น