xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ปาด "รอสเบิร์ก" เปิดซิงแชมป์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด กับแชมป์แรกในชีวิต
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ กลายเป็นนักซิ่งคนแรกที่หยุดความแรงของคู่หู เมอร์เซเดส จีพี ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังเหยียบคันเร่งแซง นิโค รอสเบิร์ก ในช่วง 2 รอบสุดท้าย ก่อนเปิดซิงแชมป์แรกของตัวเองในศึก แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เอฟวัน สนามที่ 7 ของฤดูกาล "แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม จิลล์ วิลเลเนิร์ฟ เซอร์กิต มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา คืนวันที่ 8 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใส และวิ่งกันทั้งหมด 70 รอบ

สิ้นสัญญาณไฟแดง นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งของ เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมจี้ติดไม่ห่าง แต่มาพลาดช่วงหัวโค้งแรกจนทำให้ เซบาสเตียน เวทเทล ของ เรด บูลล์ ที่ออกจากกริดที่ 3 แซงขึ้นหน้ามาแทนได้

วิ่งผ่านไป 11 รอบ แฮมิลตัน ก็เร่งเครื่องแซง เวทเทล ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 อีกครั้ง ก่อนเหยียบคันเร่งไล่กวด รอสเบิร์ก ที่นำโด่งอยู่ด้านหน้า ซึ่งก็พยายามไล่บี้อย่างดุเดือดทว่าเมื่อเข้ารอบที่ 46 รถกลับมีปัญหาเรื่องเบรกทำให้เจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขันไปแบบน่าเสียดาย

การชิงชัยเริ่มออกรสชาดในช่วง 10 รอบสุดท้าย เมื่อมีรถอีก 4 คันไล่บี้ รอสเบิร์ก จากด้านหลัง นำโดย เซร์จิโอ เปเรซ ของ ฟอร์ซ อินเดีย, แดเนียล ริคคิอาร์โด กับ เวทเทล จาก เรด บูลล์ และ เฟลิเป มาสซา จาก วิลเลียมส์ แต่เมื่อเข้าสู่รอบที่ 68 รอสเบิร์ก กลับพลาดเปิดช่องให้ ริคคิอาร์โด แซงขึ้นหน้าและวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก เวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที 12.830 วินาที

"ผมยังช็อคอยู่เลยกับผลงานที่เกิดขึ้น แต่ต้องขอขอบคุณทุกคน มันยอดเยี่ยมจริงๆที่ได้เห็นธงชาติออสเตรเลีย โบกสไวไปทั่วสนาม ถือเป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ" ริคคิอาร์โด กล่าวหลังกลายเป็นนักขับคนแรกที่หยุดคู่หู เมอร์เซเดส บนแทร็กได้สำเร็จในปีนี้

ขณะที่อันดับสอง รอสเบิร์ก วิ่งเข้าป้ายแบบไม่พลาด โดยตามหลังอยู่ 4 วินาที และ เวทเทล เข้ามาเป็นอันดับ 3 ส่วน มาสซา และ เปเรซ ที่ตามหลังมากลับโชคร้ายล้อรถไปเกี่ยวกันก่อนหลุดโค้งกระแทกชิเคนข้างสนาม ทว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากผลการแข่งขันทำให้ ริคคิอาร์โด ที่เปิดซิงแชมป์ เอฟวัน สนามแรกในชีวิตได้ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 79 แต้ม และขึ้นมาอยู่เป็นอันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก ขณะที่ รอสเบิร์ก เก็บเพิ่มเป็น 140 แต้ม ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไป ก่อนลงซิ่งสนามที่ 8 ของฤดูกาล ออสเตรียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 22 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ปาด เมอร์เซเดส 2 รอบสุดท้าย
แฮมิลตัน โชคร้ายเบรกพัง
มาสซา ชนกำแพงแต่ไม่เป็นไร
กำลังโหลดความคิดเห็น