xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" มั่นเรดบูลล์ฟอร์มดีที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล หวังเอาชนะ เมอร์เซเดส ทางโค้ง
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมของตนจะมีโอกาสคว้าแต้มสำคัญในศึก แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังเคยซิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าชัยชนะได้ที่สนามแห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว

เวทเทล พร้อมด้วย แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับรุ่นน้องมีคิวลงสนาม จิลส์ วิลเลเนิร์ฟ ที่ แคนาดา วันที่ 6-8 มิถุนายนนี้ ซึ่งดูจากรูปแทร็คที่เต็มไปด้วยทางตรงยาวมากมาย ทำให้สื่อพากันคาดการณ์ว่า เมอร์เซเดส ของ ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ก ซึ่งทำความเร็วในทางตรงได้ดีกว่าน่าจะเป็นฝ่ายชนะ

อย่างไรก็ตาม เวทเทล ซึ่งเป็นแชมป์เก่าที่สนามนี้เมื่อปีที่แล้ว ก็ยังเชื่อมั่นว่าตนน่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีติดไม้ติดมือในช่วงสุดสัปดาห์ ภายใต้เครื่องยนต์ เรโนลต์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของรถ RB10 ในปีนี้ "ปีนี้พลังเครื่องยนต์ของเราดูจะอ่อนแรงลงเล็กน้อย จึงเป็นการยากที่จะเอาชนะ เมอร์เซเดส ในทางตรงได้"

"แต่หากพิจารณาดูที่สนามแห่งนี้ก็ยังมีทางโค้งมากมาย และนั่นก็เป็นผลดีสำหรับเรา ซึ่งปี 2011 เราคว้า โพล โพซิชัน และได้แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งั่นก็คือเหตุผลที่คิดว่าเราน่าจะทำผลงานได้อย่างดี แม้จะรู้ว่ามันไม่ง่ายนักก็ตาม เรารู้จัก เมอร์เซเดส ดี พวกเขามีรถที่แข็งแกร่ง แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในช่วงเข้าโค้ง" เวทเทล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น