xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เฮซิวตั๋วหวดลอนดอนไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ได้ลุย ATP World Tour Final เป็นคนแรก
โนวัค ยอโควิช กลายเป็นนักหวดคนแรก ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการใหญ่ปลายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของทีมงานสมาพันธ์นักเทนนิสชาย เจ้าตัวรับรอที่จะป้องกันแชมป์รายการนี้ไม่ไหวแล้ว

หลังจากที่ ยอโควิช ซิวแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดัน 2014 มาครองได้ ด้วยการชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต ในเกมที่ลุ้นกันเกือบ 4 ชม. ทำให้เจ้าตัวคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม มาครองได้เป็นใบที่ 7 และก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ของ ราฟาเอล นาดาล อีกทั้งยังทำให้คะแนนสะสม “เรซ ทู ลอนดอน” ขึ้นมาเป็น 7250 คะแนน ได้สิทธิ์ลงแข่ง “บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” ซึ่งจะดวลแร็กเกตกันระหว่างวันที่ 9 - 16 พฤศจิกายน เป็นคนแรกในบรรดา 8 ผู้เล่นทั้งหมด

คริส เคอร์โมด ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอทีพี เป็นผู้ออกมายืนยันด้วยตนเอง “พวกเรายินดีที่จะประกาศว่า โนวัค เป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้สิทธิ์ลงแข่งรายการใหญ่ที่ลอนดอนแน่นอนแล้ว เขามีฤดูกาลที่โดดเด่น และสมควรอย่างยิ่งกับตำแหน่งมือ 1 ของโลกในปัจจุบัน แฟนๆ ในอังกฤษ และทั่วโลก ต่างรอคอยที่จะต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของแชมป์วิมเบิลดัน 2014 รวมถึงคาดหวังให้เขาประสบความสำเร็จ ซิวแชมป์ที่นี่สามปีติด”

ด้าน “โนเล” ก็รับลูกว่าอดใจที่จะโชว์ฟอร์มเก่งในปลายปีนี้ไม่ไหวแล้ว “ผมรอที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ เอทีพี ไฟนอล ไม่ไหวแล้ว ผมมีความสุขกับผลงานที่นี่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ลงเล่นที่โอทู กรุงลอนดอน”

ปี 2014 นักหวดเซิร์บ คว้าแชมป์ เอทีพี มาสเตอร์ 1000 ได้ถึงสามรายการ ทั้งที่อินเดียน เวลส์, ไมอามี และโรม นอกจากนี้ เจ้าตัวยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นแชมป์เก่าที่นี่มาสองครั้งติดในปี 2012 และ 2013

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น