xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ปลื้ม 32 ยังเล่นไหว-กร้าวล่าแชมป์ไมอามี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ฟอร์มยังแจ่ม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส กล่าวประทับใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองเป็นอย่างยิ่งหลังกลับมาทำผลงานท็อปฟอร์มอีกครั้งทั้งที่อายุปาเข้าไป 32 ปีแล้ว พร้อมตั้งเป้าไล่ล่าแชมป์ มาสเตอร์ส ที่ ไมอามี สหรัฐอเมริกา มาครองให้ได้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย มีโอกาสคว้าแชมป์ เอทีพี มาสเตอร์ส ที่ อินเดียน เวลล์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทว่าพลาดท่าแพ้ให้ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบียไปแบบน่าเสียดาย 1-2 เซต ทั้งที่เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบออกนำก่อนตั้งแต่เซตแรก

แม้จะพลาดแชมป์ มาสเตอร์ส รายการแรกของปีแถมถูกหยุดสถิติคว้าชัยต่อเนื่องไว้แค่ 10 แมตช์ แต่ “เฟดเอ็กซ์” กล่าวไม่รู้สึกซีเรียสแต่กลับกันรู้สึกประทับใจมากกว่าที่ตอนนี้ตนกลับมาโชว์ฟอร์มได้เหมือนช่วงพีคอีกครั้งสวนทางกับตัวเลขสังขารที่เพิ่มขึ้น

โดย เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่กลับมาเล่นเทนนิสได้ดีอีก ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวหรือลูกเสิร์ฟ ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ก็ว่าได้ ผมคาดหวังว่าตัวเองจะทำได้ดีกว่านี้เพราะหลายครั้งผมมักตกรอบเร็วกว่ากำหนดในช่วง 2-3 ปีหลัง”

“แต่โดยภาพรวมผมยังคงมีความสุขกับมัน เพราะตอนนี้เห็นได้ชัดว่าผลงานดีและได้ผ่านเข้าสู่รอบลึกๆได้ โดยเฉพาะชัยชนะที่ ดูไบ ทุกอย่างกำลังเข้าที่เข้าทางและหวังว่าจะส่งผลช่วยให้ผมคว้าชัยที่ ไมอามี แบบไม่ต้องสงสัย” อดีตมือ 1 โลก ซึ่งตอนนี้ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของ เอทีพี กล่าว

สำหรับ เฟเดอเรอร์ หลังพลาดหยิบแชมป์ที่ อินเดียน เวลส์ ก็จะเตรียมตัวลงแข่ง มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี ศึก โซนี โอเพน ที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-30 มีนาคม ต่อทันที ก่อนเข้าสู่ฤดูกาลคอร์ตดินซึ่งจะมีขึ้นในเดือนเมษายน ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น