xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ปราบ “เฟด”-“เพนเน็ตตา” ซิวอินเดียนเวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล กับแชมป์แรกของปีนี้
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย งัดฟอร์มที่ดีที่สุดพลิกสถานการณ์เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งมือเก๋าชาวสวิส ก่อนคว้าแชมป์ บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน สมัยที่ 3 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 มีนาคม ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิงเป็น ฟลาเวีย เพนเน็ตตา จาก อิตาลี

ศึก มาสเตอร์ส รายการแรกของปี “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่ อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา วันที่ 17 มีนาคม เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งชายและหญิง โดยแมตช์สำคัญ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจาก เซอร์เบีย เจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส

ปรากฏว่าชัยชนะตกเป็นของ ยอโควิช ที่คว้าแชมป์แรกของปีนี้ได้สำเร็จ หลังพลิกสถานการณ์จากที่แพ้เซตแรก กลับมาปราบ “เฟดเอ็กซ์” ที่อยู่ในฟอร์มร้อนแรงไปได้ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 7-6 และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ของรายการนี้ หลังเคยซิวแชมป์ที่ อินเดียน เวลส์ มาแล้วปี 2008 และ 2011

หลังเกม ยอโควิช กล่าวว่า “เวลาที่คุณเจอกับ โรเจอร์ ต้องตีลูกให้ลึกเสมอ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเป็นฝ่ายเสิร์ฟ เขาก็จะเล่นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งผมคงทำแบบนั้นไม่ได้ และนี่ก็เป็นแมตช์ที่มีความหมายกับผมมาก”

ส่วน “เฟดเอ็กซ์” ที่อดคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ในรายการนี้ กล่าวว่า “ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะเกมที่เบรกเขาได้ ถือเป็นฟอร์มที่น่าประทับใจ แต่ผมก็แสดงข้อผิดพลาดออกมามากเกินไป”

ส่วนรอบชิงชนะเลิศของฝ่ายหญิง ชัยชนะตกเป็นของ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือ 20 ของรายการจาก อิตาลี ที่ทำเซอร์ไพรส์เอาชนะ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 2 ของรายการจากโปแลนด์ ที่มีอาการบาดเจ็บขาซ้ายจนเล่นไม่ออก 2-0 เซต 6-2, 6-1 ก่อนคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ เป็นสมัยที่ 10 ในการเล่นอาชีพไปครอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด อดซิวแชมป์สมัย 5
เพ็นเน็ตตา (ขวา) แชมป์ฝ่ายหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น