xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” วางเป้าเขี่ย “นาดาล” ตกบัลลังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล (ขวา) รอเทกโอเวอร์มือ 1 โลกอยู่
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย กล่าวหลังคว้าแชมป์ โซนี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ว่าเป้าหมายต่อไปคือการเขี่ย ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งชาวสเปน ตกจากบัลลังก์ก่อนเสียบขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทน ในช่วงเข้าสู่ฤดูกาลคอร์ตดิน 2 สัปดาห์หน้า

ยอโควิช กลับมาสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการปราบ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศศึก โซนี โอเพน ที่ไมอามี แบบขาดลอย 2-0 เซต 6-3, 6-3 และถือเป็นแชมป์รายการที่ 2 แล้วของเจ้าตัวในปีนี้ หลังคว้าชัยในศึก มาสเตอร์ส ที่ อินเดียน เวลส์ สัปดาห์ก่อนหน้า

ผลจากชัยชนะทำให้หวดเลือดเซิร์บ ขยับขึ้นอันดับ 1 ในตาราง “เรซ ทู ลอนดอน” และเก็บคะแนนสะสมจี้ นาดาล ในตาราง เอทีพี แรงกิง เหลือ 1,920 แต้ม ทำเอาหวดมาดทะเล้นเผยรู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้นและหวังถึงการทวงตำแหน่งมือ 1 โลก กลับคืนมาอีกครั้ง

ยอโควิช เผยว่า “ผมหวังว่ามันจะเป็นแบบนั้น มันทำนายอะไรไม่ได้หรอกสำหรับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง ตอนนี้ที่ทำได้คือมุ่งสมาธิอยู่กับตัวเองและทำผลงานออกไปให้ดีที่สุด รวมถึงดูแลสภาพร่างกายของตัวเอง ผมยังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ก่อนลงคอร์ตดินรายการแรกที่ มอนติ-คาร์โล และก็คิดว่าจะลงสนามด้วยความมั่นใจ”

“สำหรับ ราฟา ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเล่นอาชีพของผมก็ว่าได้ เพราะเมื่อไหร่ที่ต้องเผชิญหน้ากันโดยมีถ้วยรางวัลเป็นเดิมพัน เขาจะมาพร้อมกับฟอร์มอันดุดันและส่งสัญญาณเตือนข้ามเน็ตกลางคอร์ตมาหาผม และเขาก็ทำให้ผมเข้าใจว่าควรต้องทำอะไร นั่นคือการทำงานหนักและเค้นสิ่งที่ดีที่สุดออกมา” แชมป์ แกรนด์ สแลม 6 สมัย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น