xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” แนะเอทีพีจัดแข่ง 5 เซตเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ชั่วโมงนี้ฟอร์มดีจะพูดอะไรก็ได้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสวิส ส่งเสียงแนะนำให้ สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี พิจารณาจัดทัวร์นาเมนต์ที่แข่งกันแบบ 3 ใน 5 เซต มากขึ้นกว่าเดิม โดยอ้างว่าตนสามารถทำผลงานได้ดีหากต้องลงเล่นในเกมที่ต้องใช้เวลานาน

ย้อนกลับไปในอดีต เอทีพี เคยจัดทัวร์นาเมนต์ มาสเตอร์ส ซึ่งแข่งกันในระบบ 3 ใน 5 เซต มาแล้ว โดยเฉพาะที่ อินเดียน เวลส์ รอบชิงชนะเลิศ ปี 2005-06 ซึ่งทำให้ เฟเดอเรอร์ กวาดแชมป์มาครองถึง 2 สมัยติดต่อกัน ชนะคู่แข่งขาดลอย 3-0 เซต

ทำให้ “เฟดเอ็กซ์” ที่โดน โนวัค ยอโควิช คู่แข่งรุ่นน้องหวดเอาชนะไป 2-1 เซต รองชิงดำเมื่อสัปดาห์ก่อน ออกโรงสะกิดให้ เอทีพี เพิ่มทัวร์นาเมนต์แข่ง 5 เซตให้มากกว่านี้ หรือจะเอาเฉพาะแค่รายการใหญ่ระดับ มาสเตอร์ส, เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ส่งท้ายปี หรือเพิ่มแค่บางแมตช์ก็ได้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าเราน่าจะมีแมตช์ที่แข่งกัน 3 ใน 5 เซตมากกว่านี้ในทัวร์นาเมนต์ของ เอทีพี ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีอยู่ใน เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ หรือ มาสเตอร์ส ส่วนระดับ 500 แต้ม หรือ 250 แต้ม ผมยังไม่แน่ใจนัก”

“ผมเคยเล่นเกม 5 เซตใน เอทีพี 250 และ 500 มาบ้าง ซึ่งบางแมตช์ก็น่าประทับใจมาก ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องดีที่แฟนๆจะได้เห็นผู้เล่นที่ดีที่สุดดวลกันเพราะอย่างน้อยก็ยังพอมีโอกาสปรับแผนการเล่นและแก้ไขฟอร์มเพื่อกลับมาได้ และไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บเพราะไม่ต้องลงเล่นทันที” หวดวัย 32 ปี กล่าว

สำหรับวงการเทนนิส ทัวร์นาเมนต์ที่แข่งกัน 5 เซตในปัจจุบัน ประกอบด้วย แกรนด์ สแลม 4 รายการ ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน รวมถึง โอลิมปิก และ เดวิส คัพ ส่วนในเอทีพีมีแข่งกันแค่ 2 ใน 3 เซตอย่างเดียว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น