xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” บ่นวิมเบิลดันงานหินสำหรับตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยังเชื่อมีลุ้นซิววิมเบิลดันสมัย 3
ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มมือ 1 ของโลกจากสเปน แอบบ่นเล็กน้อยก่อนเตรียมตัวลงแข่งเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์ สแลมรายการที่ 3 ของปี ว่า เป็นรายการที่ยากที่สุดนับตั้งแต่เล่นเทนนิสมา หลังจากที่คว้าแชมป์ที่นี่ได้เพียง 2 ครั้ง อีกทั้งยังโชว์ฟอร์มสุดแย่ ตกรอบตั้งแต่ไก่โห่ในสองปีหลัง

นาดาลวัย 28 ปี พกความมั่นใจมาเต็มที่หลังเพิ่งคว้าแชมป์ “เฟรนช์ โอเพน” ได้เป็นสมัยที่ 9 แต่กลับประเดิมผลงานในคอร์ตหญ้าได้ไม่ดีนัก ถูกดัสติน บราวน์ นักหวดโนเนมจากเยอรมันสอยร่วงเพียงแค่รอบสองในศึกเจอร์รี เวเบอร์ โอเพน ที่ประเทศเยอรมัน เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จึงทำให้ถูกสื่อตั้งคำถามว่าจะทำได้ดีแค่ไหนในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งปี 2012 ผ่านถึงเพียงรอบสอง และปีที่แล้วก็ร่วงตั้งแต่รอบแรก

แต่นักเทนนิสจากแดนกระทิงดุ ซึ่งกำลังไล่ล่าแกรนด์ สแลมใบที่ 15 ก็แอบบ่นถึงรายการนี้ว่า “วิมเบิลดันเป็นรายการที่ยาก และอันตรายที่สุดของปี เพราะพื้นผิวไม่สามารถทำให้คุณควบคุมเกมได้อย่างที่ใจคิด โดยเฉพาะแมตช์รอบแรก ที่น่ากลัวอย่างมาก”

“ตอนจบของรายการทุกคนจะจดจำเฉพาะผู้ที่ได้ชูถ้วยแชมป์ ไม่ใช่ว่าเขาชนะใคร ชัดเจนว่าชัยชนะที่ปารีสช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตนมาก ผมสามารถมาแข่งวิมเบิลดันโดยลดความกดดันได้เล็กน้อย และนี่เป็นสิ่งสำคัญมาก สองปีที่ผ่านมาตัวเองทำได้ไม่ดีนักบนคอร์ตหญ้า แต่ก็รู้ดีว่าปีนี้จะพัฒนามากกว่าที่ผ่านมา และคิดว่าจะได้ใช้มันแน่” แชมป์วิมเบิลดันสองสมัย (2008, 2010) สรุปปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น