xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ชี้ “นาดาล” มีแววร่วงวิมฯ 3 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ชี้ นาดาล มีแววช้ำ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นถึง ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับรุ่นน้องชาวสเปนว่ามีสิทธิ์ตกรอบ ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ก่อนกำหนดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังมองว่ายังปรับตัวเข้ากับฤดูกาลคอร์ตหญ้าไม่ได้

นาดาล วัย 28 ปี กลับมายืนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ อีกครั้งหลังเพิ่งซิวแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 9 มาหมาดๆ ทว่าผลงาน 2 ปีหลังสุดน่าผิดหวังยิ่งเพราะเจ้าตัวโดนคู่แข่งระดับมือรองเขี่ยตกรอบสอง ปี 2012 และจอดป้ายรอบแรก ปี 2013 แบบชอกช้ำ

ก่อนทัวร์นาเมนต์เปิดฉากวันที่ 23 มิถุนายน นาดาล ลงแข่งทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่ ฮัลเล แต่ไม่วายแพ้ตกรอบสอง ซึ่งจากผลของการเตรียมตัวที่ย่ำแย่ ทำให้ เฟเดอเรอร์ เจ้าพ่อวิมเบิลดัน 7 สมัย เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่นักหวดรุ่นน้องจะต้องกลับบ้านก่อนกำหนดอีกครั้ง

“เฟดเอ็กซ์” เผยว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเสี่ยงพอสมควร เพราะหญ้าที่ใช้ในช่วงแรกของการแข่งขันยังสดใหม่ ไม่ง่ายเลยสำหรับการปรับตัว บอลจะเด้งขึ้นสูงกว่าเดิมจนรับมือลำบาก เรียกว่ารอบแรกนี่คือช่วงที่สำคัญและท้าทายที่สุดสำหรับผู้เล่นระดับท็อปที่ลงแข่งขัน”

ทั้งนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัยสูงสุด ยังพูดถึงผลงานของ “เอล มาทาดอร์” เมื่อปีที่แล้วด้วยว่า “ผมไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะตกรอบแรกในรายการนี้เมื่อปีก่อน มันเกิดขึ้นแล้ว ปีนี้ผมยังไม่ได้ดูสายการแข่งของเขา แต่ถ้าผ่านมาได้ รับรองว่าเราคงได้เห็นอะไรมากขึ้นกว่าเดิม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น