xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เฮไทเบรก ซิวหวดเจอร์รีฯ สมัย 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด คว้าแชมป์เอทีพีฯ ใบที่ 79
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 4 ของโลกชาวสวิส คว้าชัยเหนือ อเลฮันโดร ฟัลลา จาก โคลอมเบีย แบบหืดจับเล็กน้อย 2 เซตรวด คว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ รายการ “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี ชิงเงินรางวัลรวม 711,010 ยูโร (ประมาณ 32 ล้านบาท) ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ การดวลระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ อเลฮันโตร ฟอลลา

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก กระหน่ำ 5 เอซ และเซฟ 3 จาก 5 เบรกพอยน์ต เอาชนะ อเลฮันโดร ฟอลลา มือ 69 ของโลก ช่วงไทเบรกทั้ง 2 เซต 7-6 (7-2) และ 7-6 (7-3) คว้าแชมป์สมัยที่ 7 และเป็นโทรฟีใบที่ 14 บนคอร์ตหญ้า (79 ตลอดอาชีพ)

หลังจบแมตช์ “เฟดเอ็กซ์” วัย 32 ปี กล่าว “ผมขอทิ้งหัวใจเสี้ยวหนึ่งไว้ที่นี่ เป้าหมายของผมสัปดาห์นี้ คือ คว้าแชมป์, ทำผลงานให้ดี และเล่นด้วยความสนุกสนาน ซึ่งผมทำได้ตามนั้น” ส่วน ฟัลลา วัย 30 ปี ซึ่งเป็นชาวโคลอมเบียคนแรก ที่เข้ารอบชิงทัวร์นาเมนต์คอร์ตหญ้า เผย “เขาเป็นราชาแห่งราชาของการเล่น ไทเบรก โดยรวมผมเล่นดี ผมต้องการรักษาฟอร์มเอาไว้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น