xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” เผยฟอร์มยังไม่แจ่มนักแม้เข้าชิงเจอร์รี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเดอเรอร์ เตรียมสอยแชมป์สมัย 7
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รับสุดแฮปปีที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการ เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี ได้สำเร็จ หลังปราบ เคอิ นิชิโคริ มือ 12 ของโลกจากญี่ปุ่นได้สองเซดรวด แต่มองคู่แข่งในรอบชิงฯ อย่าง อเลฮานโดร ฟัลลา ก็ไม่ธรรมดา

นักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ยิงลูกเสิร์ฟเอซ 10 ครั้ง ก่อนปราบนักหวดแดนปลาดิบไป 6-3 และ 7-6 (7-4) ใช้เวลาเพียง 73 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ อเลฮานโดร ฟัลลา มือ 69 โลกจากโคลอมเบีย ซึ่งเอาชนะแชมป์เก่าปี 2011 อย่าง ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ จากเยอรมัน 2-1 เซต 5-7, 7-6 (7-5) และ 6-4 ทำให้นักหวดวัย 34 ปี มีลุ้นแชมป์เป็นสมัย 7 ในรอบ 12 ปี ที่ลงแข่งรายการนี้ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนแข่งวิมเบิลดัน ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน และจะยังเป็นแชมป์รายการที่ 79 ตลอดการลงเล่นของเจ้าตัวด้วย ส่วนคู่แข่งถือเป็นชาวโคลอมเบียนรายแรก ที่ได้เข้าชิงรายการคอร์ตหญ้าของ ATP ด้วย

รายการนี้เจ้าตัวแทบไม่ต้องออกแรงมากมายนัก หลังจากที่รอบแรกได้บาย รอบสองเอาชนะเจา ซูซา จากโปรตุเกส รอบแปดคนสุดท้ายคู่แข่งอย่าง ลู เยน ชุน ขอถอนตัวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ จนกระทั่งรอบตัดเชือกก็ปราบนิชิโกริได้ แต่ “เฟด” ก็เผยว่ายังรู้สึกไม่โอเคกับฟอร์มตัวเองนัก “ผมรู้สึกแฮปปี้กับช่วงเวลาดีๆ สำหรับอาทิตย์นี้ เพราะว่าได้เล่นแค่ไม่กี่เกม ก็ได้เข้าชิงเลย จริงๆ ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจะผ่านรอบ 8 คนมาได้ เพราะรู้สึกว่าฟอร์มบนคอร์ตหญ้าของตนยังไม่กลับมา การได้ดวลกับผู้เล่นอย่างเคอิ (นิชิโคริ) ถือเป็นบททดสอบที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม ก็รู้สึกประทับใจกับแนวทางการเล่นของตนเอง เพราะเล่นได้ดุดันขึ้น เสิร์ฟได้อย่างที่คิด และสร้างความกดดันให้เขา สุดท้ายนี่คือชัยชนะที่เหมาะสมกับผม”

นอกจากนี้ แชมป์แกรนด์ สแลม 17 รายการ ยังกล่าวถึงคู่แข่งในรอบชิงด้วยว่าเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถคนหนึ่ง และน่าจะเป็นเกมที่ยาก แม้ว่าสถิติที่พบกันมา 6 ครั้ง เจ้าตัวจะปราบเรียบทั้งหมดก็ตาม “ผมคิดว่าผมรู้จักฟัลลา เราเคยสู้กันหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงรายการนี้ (ปี 2010 รอบ 16 คนสุดท้าย ชนะ 6-1, 6-2) และเกือบจะแพ้ที่โอลิมปิคด้วย (ปี 2012 รอบ 64 คน ชนะ 6-3, 5-7, 6-3) นี่เป็นเกมที่ยากแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น