xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ฟิตจัดลงทั้งเดี่ยว-คู่ศึกเจอร์รี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมัยได้แชมป์เมื่อปี 2013
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมเหมาลงเล่นทั้งประเภทชายเดี่ยว และชายคู่ ในศึกเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ 250 “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในคอร์ตหญ้า หลังเพิ่งตกรอบเฟรนช์ โอเพน มาหมาดๆ

“เฟดเอ็กซ์” พ่ายให้กับ เออร์เนส กูลบิส จากลัตเวียไป 2-3 เซต ในรอบสี่ที่โรลังด์ การ์รอส อยู่ในช่วงเตรียมตัวก่อนลงทำศึกที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-15 มิถุนายน ซึ่งรายการนี้เจ้าตัวมีสถิติที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 6 สมัย และมีสถิติเป็น 45-3 (ชนะ 45 แพ้ 3) ซึ่งหากสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ จะเป็นการชนะเลิศรายการที่ 79 ในชีวิตด้วย ก่อนลงไล่ล่าแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 8 ซึ่งจะแข่งในปลายเดือน มิ.ย. ต่อไป

ในประเภทเดี่ยว อดีตมือ 1 ของโลกจะได้บายในรอบแรก ส่วนรอบสองจะรอพบผู้ชนะระหว่างแยน-เลนนาร์ด สตรัฟฟ์ จากเยอรมนี หรือ เจา ซูซา จากโปรตุเกส ส่วนประเภทคู่เจ้าตัวจะแท็กทีมกับมาร์โก ชูว์ดิเนลลี นักหวดเพื่อนร่วมชาติวัย 33 ปี มืออันดับ 182 ของโลก ลงทำศึกรอบแรกกับมาร์ติน เอมม์ริช จากเยอรมัน และอันเดรียส เซปปิ จากอิตาลีต่อไป

สำหรับรายการนี้มีนักหวดชื่อดังลงแข่งทั้งมิลอส ราโอนิค, ริชาร์ด กาสเกต์ และ เคอิ นิชิโคริ และ “เฟด” ก็เป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยเอาชนะมิคาเอล ยูซนีย์ จากเยอรมนีไป 2-1 เซต นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์มาแล้วถึง 6 สมัยในปี 2003-2006, 2008 และ 2013

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น