xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” น้อยใจไม่มีโชคบนคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด มีบ่นน้อยใจ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เผยหลังจากกระเด็นตกรอบ 16 คนสุดท้ายในเฟรนช์ โอเพน ว่าตอนนี้เบนเป้าไปที่การเล่นคอร์ตหญ้าแล้ว โดยมีเป้าหมายจะคว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 8 ให้ได้ พร้อมแอบบ่นว่าปีนี้ตัวเองเล่นคอร์ตดินได้ดีมาก แต่เหมือนสนามจะไม่ต้องการเขาอีก

“เฟด” ต้องตกรอบที่โรลังด์ การ์รอส หลังจากพ่ายให้กับเออร์เนส กูลบิส มือ 16 จากลัตเวียไป 2-3 เซต โดยเกมนี้คุณพ่อลูก 4 ตีเสียกระจายถึง 58 ครั้ง ทำให้ต้องหยุดเส้นทางในปีนี้ไว้เพียงแค่รอบสี่เท่านั้น และยังเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 ที่เจ้าตัวไปไม่ถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่เขาก็กล่าวหลังเกมส์ว่าตอนนี้มองไปถึงการได้ลงเล่นคอร์ตหญ้าในรายการ “เกอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ที่ประเทศเยอรมนี ที่เจ้าตัวเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะเริ่มแข่งในวันที่ 9 มิถุนายนนี้แล้ว

“ด้วยความสัตย์จริง ตอนนี้ผมพร้อมสำหรับการลงเล่นในคอร์ตหญ้าแล้ว นี่คือคอร์ตที่ตัวเองชื่นชอบมากที่สุด จริงๆ แล้วคอร์ตดินก็สนุกนะ แต่ดูเหมือนว่าสนามนี้จะไม่ต้องการผมแล้วละ ผมเลยต้องตกรอบไง” นักหวดวัย 32 ปีกล่าว

“สิ่งที่จะโฟกัสตอนนี้คือการป้องกันแชมป์ที่ฮาลเล่ให้ได้ก่อน (ที่เยอรมนี) มันยอดเยี่ยมเสมอที่ได้กลับไปที่นั่น ผมกำลังมองไปข้างหน้า ถ้าสภาพร่างกายพร้อม ครั้งสุดท้ายที่รู้ว่าตัวเองสมบูรณ์สุดขีดต้องมองย้อนไปเมื่อ 6-9 เดือนก่อน รู้สึกได้เลยว่าผลการแข่งขันของตัวเองดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว และรู้สึกตื่นเต้นที่จะลุ้นแชมป์วิมเบิลดันอีกครั้ง” เฟเดอเรอร์ปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น