xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-โนเล” กอดคอลิ่วรอบสามเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ชนะเกมที่ 61 ในเฟรนช์ โอเพนแล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช สองนักหวดมือท็อปของวงการ ผ่านเข้าสู่รอบสี่ เฟรนช์ โอเพนได้ตามคาด หลังจากคว่ำคู่ต่อสู้ด้วยสกอร์ 3-1 เซตเหมือนกันทั้งสอง เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสาม เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ปะทะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ มือ 31 ของรายการจากรัสเซีย ซึ่งทั้งคู่พบกันมาแล้ว 4 ครั้ง “เฟด” เป็นฝ่ายชนะได้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการพบกันบนคอร์ตดินครั้งแรกของทั้งคู่

เซตแรกเป็นไปอย่างสนุก ทั้งสองฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟได้ จนกระทั่ง “เฟดเอ็กซ์” ฉวยโอกาสเบรกได้ในเกม 12 เอาชนะไป 7-5

เซตสองยังสูสี ต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น เสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ซึ่งตูร์ซูนอฟได้ 2 แต้มสำคัญในช่วงท้าย ชนะไปได้ 9-7 เซตนี้จึงเป็นของนักหวดจากรัสเซียเก็บไปได้บ้าง 7-6 (9-7)

เซตที่สามเกมหยุดไปพักใหญ่ระหว่างแข่ง หลังจากที่ตูร์ซูนอฟขอเวลานอก เซตนี้เป็นเกมของคุณพ่อลูกสี่ เล่นได้เหนือกว่ามาก เบรกเกมเสิร์ฟของคู่แข่งได้ในเกมแรกและเกมที่ 7 เอาชนะได้อีกครั้ง 6-2 เซตนี้เฟเดอเรอร์ได้แต้มจากการเสิร์ฟบอลแรกสูงถึง 92% และเสิร์ฟเอซได้อีก 6 ครั้งด้วย

เซตที่สี่เกมของเฟเดอเรอร์ยังคงแน่นอนเหมือนเดิม ยิงวินเนอร์ได้ 15 ลูก ชนะไปในเซตสุดท้าย 6-2 โดยตลอดสี่เซตนักหวดเลือดสวิสได้วินเนอร์ถึง 56 ลูก และเสิร์ฟเอซได้อีก 15 ครั้ง

ทำให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 จากสวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ มือ 31 จากรัสเซียได้ 3-1 เซต 7-5, 6-7 (7-9), 6-2 และ 6-4 ใช้เวลาดวลกันถึง 3 ชั่วโมง 6 นาที ผ่านเข้ารอบสี่ไปดวลกับเอร์เนส กูลบิส มือ 18 ของรายการจากลัตเวียต่อไป

ทางด้าน โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการจากเซอร์เบีย ก็เป็นอีกคนที่ตามนักหวดสวิสวัย 32 ปี เข้ารอบไปติดๆ หลังจากที่ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 4 นาที หวดเอาชนะ มาริน ซิลิช มือ 25 ของรายการจากโครเอเชีย ซึ่งตีเสียเองมโหฬารถึง 60 ลูก ทำให้นักหวดวัย 27 ปี ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยจะไปพบกับผู้ชนะระหว่าง โจ-วิลเฟรด ซองกา นักหวดเจ้าบ้านมือ 13 หรือ เจอร์ซี จาโนวิซ มือ 22 ของรายการจากโปแลนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ยอโควิช ผ่านเข้ารอบสี่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น