xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เซอร์ไพรส์โดนจับเป็นมือ 1 วิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล พร้อมล่าแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยรู้สึกประหลาดใจพอสมควรหลังถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ในศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 23 มิถุนายน ที่ อังกฤษ แต่ยืนยันพร้อมล่าแชมป์ไม่ว่าจะได้เป็นมือวางอันดับใดก็ตาม

ยอโควิช อดีตแชมป์ปี 2011 และรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันยกให้เป็นเต็ง 1 ของรายการที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เหนือกว่า ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปนซึ่งครองตำแหน่งมือ 1 โลกอยู่ แต่มีผลการแข่งขันบนคอร์ตหญ้าไม่ดีนักในช่วง 2 - 3 ปีหลัง

ล่าสุด หวดหนุ่มวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์สื่อทำนองเซอร์ไพรส์ไม่น้อย โดยกล่าวว่า “ด้วยความสัตย์จริงรู้สึกตกใจนิดหน่อย แต่ก็ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมพยายามเล่นอย่างเต็มที่ทุกครั้งที่ลงแข่งรายการนี้ จนกระทั่งได้แชมป์เมื่อปี 2011 และได้เข้าชิงอีกหลายๆ ครั้ง บางทีนั่นอาจเป็นผลของการตัดสินใจ และบอกได้ว่ารู้สึกกดดันพอสมควร”

แมตช์รอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส “โนเล” พ่ายแพ้ให้กับ นาดาล คู่รักคู่แค้นจากแดนกระทิงดุ ทำให้ยังไม่สามารถปลดล็อกสแลมคอร์ตดินได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็เปิดใจไม่รู้สึกท้อแท้ และยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เช่นเดิม

“ผมยังมีความมุ่งมั่นอยู่เสมอ ความพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศรายการใหญ่ไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น ผมเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ปีที่แล้วผมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน แต่คราวนี้ก็หวังจะไปให้ไกลกว่านี้อีกด้วย” หวดมาดทะเล้น ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น