xs
xsm
sm
md
lg

“หลี นา” ยักไหล่อายุเป็นเพียงตัวเลข

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี นา จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนใน วิมเบิลดัน 2014
หลี นา นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากจีน กล่าวว่า ไม่เคยคิดว่าอายุที่มากขึ้นจะเป็นอุปสรรคในการเล่นเทนนิสของเธอเอง ระหว่างการเตรียมตัวฝึกซ้อม ก่อนลงทำศึกวิมเบิลดัน ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

นักหวดวัย 32 ปีจากจีน ไม่ได้ลงแข่งรายการใดอีกเลย นับตั้งแต่ร่วงรอบแรกเฟรนช์ โอเพน เมื่อช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศอย่าง “China's Southern People Weekly” ถึงเรื่องอายุอานามที่มากขึ้น จนถูกแฟนเทนนิสในประเทศหลายคนตั้งคำถามว่าอาจมีส่วนทำให้ฟอร์มตกลง แต่สาวจากแดนมังกรก็ไม่หวั่นใจในเรื่องนี้แต่อย่างใด

“”หลายคนเชื่อว่าพออายุขึ้นเลขสาม ผู้เล่นส่วนใหญ่จะผ่านพ้นช่วงพีกแล้ว แต่ฉันคิดว่า การที่อายุมากขึ้น หมายความว่าตัวเองก็จะมีประสบการณ์ และการจัดการกับสถานการณ์ในการดวลกับคู่แข่งบนคอร์ตเพิ่มขึ้นด้วย และตนก็ไม่ได้สนใจจุดนี้เท่าไหร่” เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลมสองสมัยกล่าว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มือท็อปเทนของโลกมีค่าเฉลี่ยอายุเพิ่มมากขึ้น โดยปี 1992 เฉลี่ยอยู่ที่ 21.7 ปี, ปี 2002 อยู่ที่ 22 ปี, ปี 2012 อยู่ที่ 25.1 ปี และในปี 2014 ค่าเฉลี่ยอายุของนักเทนนิสหญิงมือ 10 อันดับแรกของทะยานขึ้นสูงมากถึง 26.6 ปี ส่วนผลงานที่ดีที่สุดของสาวหลี ในศึกที่ ออล อิงแลนด์ คลับ คือการเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สามครั้งในปี 2006, 2010 และ 2013

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น