xs
xsm
sm
md
lg

“นักหวด-คนดู” ผวา! เชื้ออีโคไลระบาดสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเทนนิสและคนดูต้องระวังตัวหนัก
บรรดานักเทนนิสที่ลงแข่งขัน แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ รวมถึงผู้ชมที่เตรียมตีตั๋วเข้ามาชมเกมในสัปดาห์หน้า มีแนวโน้มต้องเจอเรื่องหวาดผวาและต้องระวังตัวเป็นพิเศษ เมื่อมีรายงานว่าพบการแพร่ระบาดเชื้ออีโคไลในบริเวณ ออล อิงแลนด์ คลับ

รายงานจาก “เดลี สตาร์” สื่อซุบซิบของอังกฤษ เปิดเผยว่ามีเชื้อโรคอีโคไล แฝงอยู่ในเครื่องครัวชิ้นหนึ่งในโรงอาหาร โดยวัดค่าได้สูงถึง 2,414 มากกว่าที่กำหนดไว้คือ 1,369 เป็นขั้นต่ำ จากการส่งเจ้าหน้าที่และทีมวิจัยลงไปสำรวจความเรียบร้อยก่อนการแข่งขัน

ทำให้ล่าสุด กรมสุขภาพอนามัยประจำกรุงลอนดอน ต้องออกแถลงการณ์เตือนนักเทนนิสและผู้ชมให้ระมัดระวังในการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะเตือนให้รับประทานอาหารที่ปรุงสุกแล้วเท่านั้น เพื่อป้องกันอันตรายจากการติดเชื้อ ซึ่งจะทำให้มีอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง และเป็นไข้ถึงขั้นสุ่มเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

โดยโฆษกประจำกรมอนามัยดังกล่าว เผยว่า “โชคร้ายที่เราพบเห็นความผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น เพราะหากเชื้ออีโคไล ระบาดในการแข่งขัน วิมเบิลดัน จะเป็นเรื่องหายนะอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เราจะควบคุมไม่ให้เกิดการระบาดออกไปอย่างเด็ดขาด”

ส่วนโฆษกของสำนัก ออล อิงแลนด์ คลับ ซึ่งเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน เป็นต้นไป ยืนยันว่าจะจัดการปัญหานี้ให้เร็วที่สุด “เราไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น จากนี้ไปเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเชฟประกอบอาหารทุกคนเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดี”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น