xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดยัน “เมอร์เรย์” รั้งมือ 3 สแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กระโดดเป็นมือ 3 ของรายการ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกชาวสกอต มีโอกาสลุ้นป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่บ้านเกิดค่อนข้างสูง หลังยืนยันแล้วว่าเจ้าตัวจะได้รั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 3 ของรายการนี้ และจะไม่เจอคู่แข่งระดับหินเลยจนกว่าจะถึงรอบรองชนะเลิศ

หวดหนุ่มวัย 25 ปี จากสหราชอาณาจักร กลายเป็นฮีโร่ของเจ้าถิ่นหลังฮึดฟอร์มปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกจากเซอร์เบีย 3 เซตรวด จนคว้าสแลมใบที่สองในชีวิตมาครองได้ และกำลังเตรียมตัวกลับมาป้องกันแชมป์ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ วันที่ 23 มิถุนายนนี้

ล่าสุด เฮรัลด์ สกอตแลนด์ สื่อท้องถิ่นได้รับการเปิดเผยว่า เมอร์เรย์ จะได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการนี้ จากฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งนั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะไม่ได้เจอกับมือพระกาฬอย่าง ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อีกทีก็รอบรองชนะเลิศเท่านั้น

สำหรับศึก วิมเบิลดัน มีการกำหนดมือวางที่แตกต่างจาก แกรนด์ สแลม รายการอื่น โดยพิจารณาจากผลงานของนักเทนนิสที่ลงเล่นในคอร์ตหญ้ารายการต่างๆ บวกกับความนิยมของนักหวดแต่ละคน ส่วนมือวางอันดับ 1 ของรายการเป็น โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย และมือสองคือ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน และมือ 4-5 เป็นสองนักหวดจากสวิตเซอร์แลนด์อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ตานิสลาส วาวรินกา

ด้านฝ่ายหญิงมือวางอันดับ 1-5 ยังคงเรียงตามอันดับโลกไม่มีเปลี่ยนแปลง โดยเป็น เซเรนา วิลเลียมส์, หลี นา, ซิโมนา ฮาเลป, อักนีซกา ราดวานสกา และ มาเรีย ชาราโปวา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น