xs
xsm
sm
md
lg

ออล อิงแลนด์ชี้ “เมอร์เรย์” มือวางสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 1 ของเมืองผู้ดีอาจได้รับข่าวดี ไม่ต้องเจองานหนักในศึก แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อ ฟิลิปป์ บรูค ประธานใหญ่ของออล อิงแลนด์ คลับ ออกมายืนยันว่า เกณฑ์การจัดอันดับมือวางในแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าจะพิจารณาจากผลงานการลงแข่งในคอร์ตหญ้าตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งหวดชาวสกอตต์ทำได้ดีมาตลอด

หวดวัย 26 ปี ก้าวขึ้นมาหยุดสถิติการรอคอยเป็นหวดบริติชคนแรกในรอบ 77 ปี ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับจากเซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2013 ทว่าสถานการณ์ปัจจุบัน เมอร์เรย์ รั้งมือ 8 ของโลก และอาจต้องเจอศึกหนักตามการจับสลากสายป้อนกันแชมป์

อย่างไรก็ตาม ฟิลิปป์ บรูค ประธานใหญ่ของออล อิงแลนด์ คลับ เจ้าภาพจัดการแข่งขันแกรนด์สแลม คอร์ตหญ้าออกมาชี้ว่า เกณฑ์การจัดอันดับมือวางในแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าจะพิจารณาจากผลงานการลงแข่งในคอร์ตหญ้าตลอด 2 ปีเป็นหลัก ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา เมอร์เรย์ ทะลุถึงรอบชิงปี 2012 และเป็นแชมป์ ควีนส์ คลับ และแชมป์วิมเบิลดันในปีล่าสุด

ดังนั้น หมายความว่า เมอร์เรย์ ที่ปัจจุบันตกลงไปรั้งมือ 8 ของโลก เนื่องจากถูกอาการเจ็บแผ่นหลังจนต้องเข้าผ่าตัดเมื่อปลายปีก่อน อาจจะถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับต้นๆ และไม่ต้องถูกจับสลากพบกับคู่ปรับแข็งในรอบแรกๆ

“สำหรับ เมอร์เรย์ เคยคว้าแชมป์ ควีนส์ คลับ และมาคว้าแชมป์ที่ออล อิงแลนด์ เมื่อปีก่อน ร่วมถึงยังเคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2012 มาแล้ว สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่สำคัญกับเขาอย่างแน่นอน” ฟิลิปป์ บรูค เปิดเผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น