xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด “เมอร์เรย์” ซิวนักกีฬาแห่งปี “บีบีซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เข้าวินตามคาด
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 4 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของ “บีบีซี” สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ จากผลงานเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 77 ปี ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน

หวดชาวสกอตวัย 26 ปี กลายเป็นฮีโร่ชาวจีบี โดยปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก อดีตมือ 1 โลก ชาวเซิร์บ 3-0 เซต ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นความสำเร็จต่อจากเหรียญทองโอลิมปิก และ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2012

ในงานประกาศผล ที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ เมอร์เรย์ เอาชนะอันดับ 2 เลจ ฮาล์ฟเพนนี นักกีฬารักบี้ และอันดับ 3 เอพี แม็คคอย นักกีฬาขี่ม้า โดยรับมอบรางวัลจากมือ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานหวดสาวอเมริกัน ณ สถานที่ฝึกซ้อม เมืองไมอามี ประเทศสหรัญอเมริกา

แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย กล่าว “แน่นอน ผมพยายามทำเสียงของผมให้รู้สึกตื่นเต้นมากแค่ไหน ทั้งที่มันฟังดูน่าเบื่อ นั่นมันแค่เสียงของผม ผมเสียใจ ตอนนี้ผมตื่นเต้นมาก ขอขอบคุณทุกคนอย่างสูง และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ที่มามอบรางวัล เธออาจเปนนักเทนนิสดีสุดตลอดกาล”

“ผมมีบางคนที่ต้องขอบคุณ อันดับแรก คือ ครอบครัวของผม พวกเขาสนับสนุนผมมาตลอดตั้งแต่เด็ก ผมไม่สามารถทำได้หากไม่มีพวกเขา สตาฟฟ์โค้ชที่ร่วมงานกับผมมานานเช่นกัน ผมคงมาไม่ถึงจุดนี้ หากไม่มีพวกเขา ท้ายสุดผมขอขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม และเชียร์ผมมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมามันสร้างความแตกต่างอันยิ่งใหญ่ ผมรู้บางครั้งผมไม่ใช่คนที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม แต่ผมรู้สึกกดดันมาก ผมยินดีที่ผมทำสำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น