xs
xsm
sm
md
lg

เชื่อ “เมอร์เรย์” คัมแบ็กหรูเหมือน “นาดาล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ ลุ้นฟิตทันสแลมออสซี
จอห์น แม็คเอนโร อดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน แสดงความเห็นเชื่อว่า แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอตจะคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บแผ่นหลัง และสามารถระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์เหมือนอย่างที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกคนปัจจุบันทำได้เมื่อปีที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แฟนเทนนิสสหราชอาณาจักรได้เริงร่า หลังกลายเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในรอบ 77 ปี ต่อจากที่ เฟด เพอร์รี ตำนานลูกสักหลายอังกฤษเคยทำได้เมื่อปี 1936 ทว่ากลับมาอาการบาดเจ็บหลังเรื้อรังและต้องตัดใจเข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือนกันยายน

อย่างไรก็ดตาม ตำนานเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 7 รายการ มองว่า หวดวัย 26 ปี จะสามารถกลับแข็งแกร่งอีกครั้ง เหมือนที่ นาดาล เคยเจ็บหัวเข่าและต้องพักยาวก่อนที่จะกลับมาคว้าแชมป์ 10 รายการ เมื่อปี 2013 พร้อมกับทะยานขึ้นสู่มือ 1 ของโลก

“ไม่มีใครเดาอะไรได้เมื่อคุณไม่ใช่ผู้เล่น แต่การที่คุณได้พักยาวๆ มันจะช่วยได้มากแน่นอน ผมคิดว่าสภาพจิตใจของเขาดีขึ้นหลังจากเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพน และมันเป็นช่วง 12 เดือนที่มหัศจรรย์ของ เมอร์เรย์ ถึงตอนนี้มันเป็นโอกาสที่เขาจะกลับมาและผมหวังว่าเขาจะมาพร้อมฟอร์มที่ดีเหมือนที่ นาดาล เคยทำ” ตำนานหวดมะกัน กล่าว

ทั้งนี้เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงการเรียกความฟิตและลงฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อกลับมาลงแข่งในทัน ศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” ที่จะเปิดฉากวันที่ 13 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น