xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดจับ “เมอร์เรย์” เป็นมือวางพิเศษศึกวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เก่าปีที่แล้ว ทางสะดวก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร มีโอกาสอันดีที่จะป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาเผยว่าเจ้าตัวจะได้เป็นมือวางอันดับ 3 ซึ่งจะไม่ต้องเจอของแข็งอย่าง ราฟาเอล นาดาล หรือ โนวัค ยอโควิช ก่อนถึงรอบตัดเชือกเลยทีเดียว

เมอร์เรย์นั้นถูกจับให้เป็น “มือวางพิเศษ” เนื่องจากรายการนี้ไม่ได้ดูเพียงแค่อันดับโลกในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลงานที่ผ่านมาในคอร์ตหญ้า และความนิยมในตัวผู้เล่นแต่ละคนด้วย ซึ่งนักหวดเจ้าถิ่นวัย 25 ปี เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว คาดว่าจะถูกจับให้เป็นมือวางอันดับ 3 เหนือกว่าแชมป์ 7 สมัยอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ด้วย หมายความว่าเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัยจะทางสะดวก เพราะไม่ต้องเจอตัวท็อปอย่างนาดาล หรือแม้กระทั่งยอโควิช ก่อนถึงรอบรองชนะเลิศ รวมถึงมีโอกาสที่จะไม่ได้พบกับนักหวดสวิสอย่าง “เฟดเอ็กซ์” ด้วยเช่นกัน

สำหรับแกรนด์ สแลมรายการวิมเบิลดัน จะเริ่มแข่งระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม โดยเมอร์เรย์คว้าแชมป์ได้ ด้วยการชนะ โนวัค ยอโควิช 3-1 เซต โดยเจ้าของแชมป์สูงสุดรายการนี้เป็นของเฟเดอเรอร์ และ พีท แซมพราส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน ทำไว้ที่ 7 สมัยเท่ากัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น