xs
xsm
sm
md
lg

"หมู ท่าเรือ" รวมตัวล่ารายชื่อถอด "บังยี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"หมู ท่าเรือ" นาย มงคล สันติกุล ตัวแทนแฟนฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และพรรคพวกรวมตัวกว่าร้อยคนหน้าอาคารมาลีนนท์ เพื่อรณรงค์ล่ารายชื่อให้ครบ 50,000 คน ทำการถอดถอน "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี ประมุขบอลไทยออกจากตำแหน่ง

เมื่อช่วงโดยบ่ายที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์ ถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร แฟนฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นำโดย นาย มงคล สันติกุล หรือ "หมู ท่าเรือ" ได้นำแฟนบอลจำนวนกว่าร้อยคน รวมตัวกัน เพื่อทำการรณรงค์รวบรวมรายชื่อแฟนบอลไทย 50,000 คน เพื่อถอดถอน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยเตรียมยื่นหนังสือให้ คสช. เพื่อขอความเป็นธรรมและช่วยมาดูแลแก้ไขการทำงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

โดย "หมู ท่าเรือ" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การที่ออกมาวันนี้ไม่ได้เป็นการชุมนุมทางการเมือง แต่เป็นการออกมาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ไหนๆ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ก็ออกมาเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งให้ดีขึ้นแล้ว ก็อยากจะให้คืนความสุขแฟนบอลไทยด้วย

"การออกมาหนนี้ผมและเพื่อนๆแฟนบอลหลายสโมสรต้องการร้องขอความเป็นธรรมหลายๆสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งไหนๆทาง คสช. ก็คืนความสุขให้ประชนแล้ว พวกเราก็อยากให้คืนความสุขให้แฟนบอลชาวไทยด้วย ตอนนี้ฟุตบอลลีกไทย มีการเหลื่อมล้ำอย่างเห็นได้ชัด ยกตัวอย่างอย่างโทษปรับที่ไม่สมเหตุสมผล แทนที่สโมสรจะได้นำเงินไปพัฒานา กับต้องเอามาเสียค่าปรับโดยใช้เหตุ ซึ่งคิดดูสุดท้ายปัญหาสโมสรโดนปรับเงินก็ต้องตกมาอยู่ที่แฟนบอลกองเชียร์" หมู ท่าเรือ เผย

"ต้นตอที่ผมต้องออกมาเองจริงๆ คนอาจคิดว่าเพราะวันที่ท่าเรือแพ้เมืองทอง ซึ่งมันไม่ใช่เลย เราอย่าไปมองว่าแพ้เมืองทองและต้องมีประเด็น จบเกมพวกเราแฟนบอลที่ดีก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ผลการแข่งขันเรารับได้ ยกอีกหนึ่งตัวอย่างผมได้มีโอกาสไปชี้แจ้งกับแมตช์คอมที่สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งพวกผมเตรียมหลักฐานเตรียมชี้แจ้ง ทว่ากับไม่เคยได้ผล พวกท่านๆนั่งหลับแล้วจะเรียกไปชี้แจ้งได้ประโยชน์อะไร ? เพราะสุดท้ายก็ปักธงในใจไม่รับฟังแต่ไม่แก้ไขอยู่แล้ว" นายมงคล กล่าวต่อ

"การออกมาครั้งนี้ผมตั้งใจอยากจะให้มีสมาพันธ์แฟนคลับถึงสมาคมฟุตบอล เพราะอยากให้มีการพูดคุยถึงปัญหา แฟนคลับด้วยกันเองไม่มีอะไรหรอกผมเรียนตามตรง แต่ปัญหามันจะเกิดเพราะคำตัดสินแบบเหลื่อมล้ำอีกฝ่ายโดนโทษเบากว่าเพราะมีการรณรงค์ ทั้งที่สโมสรอื่นเขาก็รณรงค์เช่นกันแต่โดนโทษหนัก ตอนนี้พวกเรามีหลายชื่อรวมกว่า 10,000 ชื่อ เรากำลังจะรวบรวมให้ถึง 5 หมื่น ซึ่งผมเชื่อว่าเลย 100,000 คนด้วยซ้ำหากแฟนบอลจริงจังอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ผมตั้งใจยืดระยะเวลาออกไปไม่เกิน 1 เดือนเพื่อให้ครบและยื่นถอดถอนบังยีต่อ คสช. ให้ช่วยคืนความสุขให้แฟนลูกหนังไทย ผมอยากฝากไปถึงคนรักฟุตบอลไทย วันนี้พวกคุณดูบอลโลกมีทีมเชียร์คนล่ะทีม แต่ครั้งหน้าเราจะได้เชียร์ทีมชาติเดียวกันคือทีมชาติไทย" ตัวแทนแฟนบอลไทยทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น